Tính năng “RAM Plus” sẽ sớm có mặt trên nhiều mẫu điện thoại Samsung

Tính năng RAM Plus cho phép người dùng mở rộng RAM bằng cách sử dụng bộ nhớ trong của máy.

Galaxy A52s 5G ra mắt vào tháng 8 là mẫu điện thoại đầu tiên có tính năng “RAM Plus”. Đây là tính năng giúp các thiết bị có thêm “RAM ảo” bằng cách sử dụng bộ nhớ trong của máy. Giờ đây, Samsung đã bắt đầu đưa nó lên nhiều mẫu điện thoại thông minh Galaxy khác của mình.

Theo SamMobile, Samsung đã thêm tính năng RAM Plus này cho Galaxy A52 thông qua một bản cập nhật phần mềm mới, tiếp đến là Galaxy Z Fold 3. Mẫu điện thoại gập cao cấp của hãng cũng không có tính năng này tại thời điểm ra mắt, giờ đây nó cũng đã được cập nhật.

Bản cập nhật One UI 4,0 Beta dựa trên Android 12 đang được thử nghiệm trên dòng Galaxy S21 hiện không hỗ trợ tính năng này. Có thể Samsung sẽ thêm nó vào phiên bản cập nhật chính thức trong thời gian tới.

Tính năng RAM Plus bổ sung thêm 4GB bộ nhớ RAM ảo cho thiết bị. Tuy nhiên, người dùng không thể tắt tính năng này, hoặc tùy chọn tăng hay giảm kích thước của nó. Các thương hiệu khác cho phép người dùng tùy chỉnh dung lượng RAM ảo, vì vậy, hy vọng công ty Hàn Quốc cũng sẽ sớm bổ sung tùy chọn này.

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại thông minh Galaxy, bạn có thể kiểm tra xem mình đã được cập nhật tính năng RAM Plus chưa bằng cách truy cập vào Cài đặt > Chăm sóc pin thiết bị > Bộ nhớ.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn