“Tính năng” duy nhất mà tôi mong đợi từ Galaxy Z Fold 3

“Mở ra tiềm năng công nghệ mới” là lời mời tham dự sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo của Samsung sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 8 tới đây. Khi Samsung dùng từ “mở ra”, tôi hy vọng họ không ám chỉ đến ví tiền của tôi.

Sẽ có ít nhất hai mẫu điện thoại màn hình gập được trình làng bên cạnh đồng hồ thông minh và tai nghe. Hai thiết bị này chắc chắn sẽ được trang bị nhiều tính năng mới thú vị. Tuy nhiên, nếu Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 chỉ có một điều mới thì tôi mong đó sẽ là về giá bán. Và dưới đây là lí do.

Không còn là sản phẩm ngách

Galaxy Z Fold 3

Với mức giá lên đến $2000, Galaxy Z Fold 2 là một món hàng xa xỉ mà ít ai có thể sở hữu. Chiếc điện thoại này đắt đến mức Samsung đã phải đưa ra chương trình mua trả góp trong vòng 48 tháng. Ngay cả khi vậy, bạn vẫn phải trả $42 mỗi tháng. Thế hệ Galaxy Fold đầu tiên cũng có mức giá không dưới $1980. Với mức giá gấp đôi Galaxy S21, đây không phải là những chiếc điện thoại mà hầu hết ai cũng có thể mua được.

Điều tương tự cũng áp dụng cho Galaxy Z Flip. Là một chiếc điện thoại thấp hơn Galaxy Fold về mọi mặt, máy vẫn được bán với mức giá $1380. Không lâu sau đó, Samsung còn phát hành phiên bản 5G với giá $1450. Mức giá này cao hơn cả mẫu điện thoại đắt nhất của Apple hiện tại. Hay nói cách khác, Galaxy Z Flip cũng nằm ngoài tầm với của hầu hết mọi người.

Đây thật là một điều đáng tiếc khi công nghệ màn hình gập là một trong những bước tiến thú vị nhất trong thị trường di động trong nhiều năm qua. Nhờ công nghệ này mà giờ đây chúng ta có trong tay nhiều mẫu điện thoại thông minh với nhiều hình thức thiết kế độc đáo khác nhau.

Ngoài ra, với một màn hình lớn, chúng ta có thể làm được nhiều việc hơn trên điện thoại. Đáng buồn thay khi rất ít người có thể trải nghiệm những điều này.

Với mức giá thấp hơn, điện thoại màn hình gập có thể trở thành một thiết bị phổ thông.

Không chỉ riêng Samsung, các hãng làm điện thoại màn hình gập khác cũng đi theo hướng này. Mate X2 của Huawei có giá sàn gần chạm ngưỡng $3000. Giá bán của Motorola Razr 5G cũng lên đến $1400.

Việc giảm giá những tuyệt tác công nghệ này chắc chắn sẽ thúc đẩy điện thoại màn hình gập trở thành một thiết bị phổ thông hơn.

Còn Google thì sao? Hãng được cho là đang phát triển một mẫu điện thoại màn hình gập. Mức giá của các điện thoại Pixel khá hợp lí trong thời gian gần đây. Vì vậy, có lẽ Google sẽ là hãng đẩy mức giá của điện thoại màn hình gập xuống.

Dễ tiếp cận hơn

Galaxy Z Fold 2

Chúng ta vẫn có thể hi vọng mức giá thực sự của thế hệ điện thoại màn hình gập này sẽ thấp hơn của thế hệ trước. Vào tháng 12 năm ngoái, TM Roh, Chủ tịch Samsung kiêm Giám đốc Kinh Doanh Truyền thông Di động, đã cho biết những gì sẽ diễn ra trong năm nay trong một bài viết.

“Chúng tôi sẽ mở rộng danh mục điện thoại màn hình gập để những thiết bị đột phá này dễ tiếp cận hơn đối với mọi người.” – Roh cho biết.

Trong trường hợp này, “dễ tiếp cận hơn” có thể có nghĩa là “ít tốn kém hơn”. Tuy đây không phải là một sự đảm bảo chắc chắn nhưng vẫn là một chỉ báo đáng mong đợi.

Mức giá của hai mẫu điện thoại màn hình gập thế hệ tiếp theo vẫn còn là một điều bí ẩn. Ngay cả khi Samsung giảm giá 20%, cả hai vẫn sẽ là những món đồ xa xỉ. Galaxy Z Fold 3 sẽ có giá tầm $1600 và Z Flip sẽ vào khoảng $1200. Hai mức giá này vẫn nằm ngoài khả năng chi trả của hầu hết mọi người.

Tin tức mới nhất đã khiến niềm hi vọng của tôi vơi đi một chút. Bạn giờ đã có thể đặt trước hai siêu phẩm này trên trang web của Samsung. Như thường lệ, hãng cho mọi người đổi thiết bị cũ lấy thiết bị mới để giảm giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, thay vì giới hạn mỗi người một thiết bị cũ, Samsung cho phép mọi người đổi tối đa hai thiết bị để mua Galaxy Z Fold 3 hay Z Flip 3 với mức giá rẻ hơn. Tại sao họ lại làm như vậy nếu như mức giá của hai mẫu điện thoại này “dễ tiếp cận hơn”?

Tôi sẽ cực kì thất vọng nếu giá bán của Galaxy Z Fold 3 vẫn ở mức cao.

Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 chắc chắn đều là những siêu phẩm công nghệ rất đáng để chúng ta mong chờ. Nhưng thật tiếc nếu Samsung quyết định giữ giá của chúng ở mức cao.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn