Samsung Galaxy S9 có thời lượng pin quá tệ, kém xa Galaxy S8?

So với hầu hết các smartphone cao cấp đang bán trên thị trường như iPhone X, LG V30, Google Pixel 2/Pixel 2 XL hay OnePlus 5T,… thời lượng pin của Samsung Galaxy S9 tỏ ra “yếu thế” hơn hẳn, thậm chí thua xa “đàn anh” Galaxy S8.

Soi thời lượng pin trên Samsung Galaxy S9

Trước đây từng có thông tin nhận định rằng, ưu điểm lớn nhất giúp Galaxy S9 “ăn điểm” trong mắt khách hàng là khả năng phát lại MP3 Audio khi màn hình bị tắt hoàn toàn. Ngay cả khi chế độ Always On Display được kích hoạt, S9 sẽ có thời lượng sử dụng pin lâu hơn người tiền nhiệm của mình.

Samsung Galaxy S9 có tuổi thọ pin kém hơn Galaxy S8, iPhone X.

Tuy nhiên, một bản báo cáo kết quả kiểm tra tuổi thọ pin vừa được công bố từ AnandTech khiến không ít người bất ngờ.

Kết quả kiểm tra thời lượng pin của Samsung Galxy S9 với các smartphone khác.

Theo bảng kết quả so sánh, thời lượng pin của Galaxy S9 “tồi tệ” hơn so với “người tiền nhiệm” Galaxy S8. Thậm chí, Galaxy S9 (7 giờ 223 phút) còn bị đối thủ iPhone X “vượt mặt” khi có thời lượng pin cao hơn (8 giờ 41 phút).

Ngay tới cả chiếc smartphone cao cấp hàng đầu của hãng là Samsung Galaxy S9 +(8 giờ 5 phút) cũng “thất thủ” trước iPhone 8 Plus (10 giờ 35 phút).

Nhìn vào bảng kết quả, Galaxy S9 cũng bị các mẫu smartphone khác qua mặt như: LG V30, Google Pixel 2/Pixel 2 XL hay OnePlus 5T,…

Thời lượng pin Galaxy S9 quá tệ, vì sao?

Theo AnandTech cho biết: “vấn đề về thời lượng pin nằm ở đâu đó trong cấu trúc chip của Exynos và mấu chốt chính là lõi CPU Exynos M3”.

Samsung đã sử dụng một phần mềm có thể sửa đổi lõi chip bên trong của máy để điều chỉnh được các lõi M3 xuống đến 1.469 MHz và cũng làm giảm bộ điều khiển bộ nhớ xuống đến một nửa tốc độ.

Vì vậy, kết luận hợp lý nhất liên quan tới tuổi thọ pin trên Galaxy S9 chính là vấn đề nằm trong chip Exynos 9810 mới. Khi ở tốc độ cao, nó sử dụng nhiều tài nguyên hơn so với đối thủ cạnh tranh và có vẻ như bị rò rỉ điện năng.

Các chuyên gia công nghệ AnandTech đưa ra lời khuyên, nếu muốn sử dụng một chiếc smartphone có hiệu suất tuổi thọ pin “trâu” bạn không nên “lên đời” với chiếc Samsung Galaxy S9.

Samsung Galaxy S9 hiện bán ra thị trường với hai phiên bản: một phiên bản được bán ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 845, còn bản còn lại rải rác hầu hết các quốc gia khác trên thế giới sử dụng Chip Exynos 9810.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vietnamfinance.vn)