Thời lượng pin của Galaxy Z Fold 4 tốt hơn mong đợi

Khi có thông tin pin của Galaxy Z Fold 4 sẽ không được nâng cấp, chúng tôi có hơi lo lắng về thời lượng pin của thiết bị. Nhưng sau một tuần được trải nghiệm máy, chúng tôi có thể vui mừng báo tin rằng thời lượng pin của Galaxy Z Fold 4 có thể nói là rất tốt. Tấm nền Eco² OLED Plus mới tiết kiệm điện đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích này.

Thường thì các thiết bị Galaxy cao cấp có thời lượng pin không quá tốt trong vòng ba ngày đầu vì chúng vẫn đang học cách bạn sử dụng thiết bị. Nhưng trong ngày đầu tiên, tổng thời gian chúng tôi sử dụng Galaxy Z Fold 4 lên đến khoảng 20 giờ. Lúc đó, pin thiết bị tụt xuống còn 10%. Trong đó, thời gian màn hình sáng là khoảng bốn giờ với các tác vụ nặng, bao gồm của việc chuyển dữ liệu từ thiết bị cũ qua.

Đến ngày thứ ba, thời lượng pin của Galaxy Z Fold 4 bắt đầu có sự cải thiện. Chúng tôi quyết định tắt Wi-Fi, chỉ sử dụng 5G trong khi vẫn bật các tính năng như tần số quét thích ứng 120Hz, độ sáng tự động,… Sau 12 giờ với thời gian màn hình sáng là 4 giờ 11 phút, pin thiết bị tụt xuống mức 32%. Điều này thực sự rất ấn tượng, nhất là khi xét đến việc 5G ngốn pin thế nào.

Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Sang ngày thứ tư, chúng tôi quyết định chuyển từ 5G sang LTE trong khi mọi thiết lập khác vẫn được giữ nguyên. Sau 12 giờ với thời gian sáng màn hình là 2 giờ 45 phút, thiết bị còn 53% pin. Thời gian chờ của Galaxy Z Fold 4 có thể nói là rất dài, ngay cả khi Alway-on Display được bật. Với khoảng hơn hai giờ sử dụng đến khuya, thiết bị còn 41% pin vào sáng hôm sau.

Ngày thứ năm là lúc mà thiết bị được sử dụng với cường độ cao nhất kể từ khi được mở hộp. Các thiết lập vẫn được giữ nguyên như ngày trước. Sau hơn 13 giờ với tác vụ chụp ảnh trong hơn hai giờ và không được sạc qua đêm, Galaxy Z Fold 4 vẫn giữ được 10% pin vào lúc 9 giờ sáng hôm sau.

Tóm lại, thời lượng pin của Galaxy Z Fold 4 thực sự rất tốt. Có lẽ yếu tố đóng góp nhiều nhất ở đây là bộ xử lí Snapdragon 8+ Gen 1 được chế tạo bằng tiến trình 4nm của TSMC, vốn vượt trội hơn so với tiến trình 4nm của Samsung mà Snapdragon 8 Gen 1 được chế tạo.

Galaxy Z Fold 4

Mở ra là máy tính bảng, gập lại là điện thoại thông minh. Galaxy Z Fold4 khiến cho các tác vụ đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ và hỗ trợ bút S Pen. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn