Thời đại của SIM vật lí sắp kết thúc?

Từ dòng Galaxy S20, Samsung bắt đầu trang bị eSIM cho điện thoại của họ. Với Galaxy Z Fold 4 mới nhất, bạn có thể sử dụng 2 Nano SIM và 1 eSIM. Đồng hồ thông minh hỗ trợ LTE của hãng cũng tương thích với eSIM. Rõ ràng thị trường đang dần chuyển sang dùng eSIM. Nhưng dường như Apple còn muốn thị trường di chuyển nhanh hơn nữa.

Apple vừa công bố dòng sản phẩm iPhone 14, bao gồm: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tất cả đều có  khe cắm một thẻ Nano SIM và hỗ trợ eSIM ngoại trừ các biến thể dành cho thị trường Mĩ. Tại đây, không có sản phẩm nào hỗ trợ Nano SIM. Nói cách khác, người dùng phải hoàn toàn dựa vào eSIM.

Tất cả chúng ta đều biết rằng các hãng điện thoại Android nhanh chóng giới thiệu các tính năng (và hạn chế) được Apple sử dụng như thế nào. Và chúng tôi lo rằng điện thoại Android rồi sẽ không có khe gắn SIM nữa.

Đầu tiên là giắc cắm tai nghe rồi sau đó là củ sạc đi kèm. Các hãng điện thoại Android – bao gồm cả Samsung – đã chế nhạo Apple vì đã cắt bỏ đi những thứ trên. Nhưng chỉ trong vòng một năm, họ đã bắt đầu theo chân Apple. Điều tương tự có thể xảy ra với khe gắn SIM trong tương lai gần.

eSIM tương đối an toàn hơn và giúp thiết bị có khả năng kháng bụi và nước tốt hơn. Bên cạnh đó, một phần không gian bên trong thiết bị được giải phóng, nhường chỗ cho các phần cứng quan trọng khác. Tuy nhiên, bạn mất đi tính thuận tiện của việc dễ dàng tháo SIM khỏi máy và thay SIM khác hay lắp nó vào thiết bị khác. Với eSIM, những việc này khó hay dễ hoàn toàn phụ thuộc vào nhà mạng và hãng điện thoại. Bên cạnh đó, sẽ khó hơn khi bạn không muốn bị theo dõi.

Vì vậy, ít nhất thì các hãng điện thoại và nhà mạng nên làm cho quy trình kích hoạt và chuyển đổi eSIM trở nên dễ dàng hơn. Còn bạn thì sao? Bạn thích dùng Nano SIM hay eSIM hơn? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn