Thiết bị nhỏ này của Apple cho thấy họ “ngạo mạn” như thế nào so với Samsung

Apple được biết đến với là một công ty chuyên đưa ra những quyết định chỉ có lợi cho họ, và hầu hết những quyết định đó đi ngược lại với mong muốn của người dùng. Tôi chắc rằng nhiều người sẽ thích dùng thẻ microSD trên iPhone, nhưng đó chắc chắn là một giấc mơ xa vời.

Đây là một phần của vầng hào quang mà Apple đã tự tạo ra cho chính họ, rằng Apple biết điều gì là tốt nhất cho khách hàng. Và người dùng nên hài lòng với những gì Apple cung cấp và không nên nghĩ quá nhiều về những điều khác.

Một số người gọi đó là sự nhạy bén trong kinh doanh, một số khác thì coi đó là dấu hiệu của sự ngạo mạn. Apple có được sức mạnh như ngày hôm nay là do hệ sinh thái của họ. Apple đã gắn kết người dùng với hệ sinh thái này tốt đến mức bạn sẽ phải thay đổi thói quen rất nhiều nếu như bạn muốn rời khỏi nó.

“iMessage trên Android chỉ đơn giản là giúp loại bỏ trở ngại đối với những gia đình dùng iPhone nhưng quyết định cho con dùng điện thoại Android” – Craig Federighi, SVP hiện tại của Apple, cho biết.

Xét cho cùng, Apple đang kinh doanh và tận dụng tối đa lợi thế mà họ có đối với khách hàng nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Ví dụ: Apple Airtag – một sản phẩm mới ra mắt gần đây của Apple – là một thiết bị giúp bạn tìm đồ thất lạc bằng những công nghệ tiên tiến như UWB. Đây là một sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy SmartTag+ của Samsung.

Thiết bị nhỏ này của Apple cho thấy họ "ngạo mạn" như thế nào so với Samsung

Apple Airtag.

Apple đang bán chúng với giá $29 mỗi chiếc. Thoạt nhìn, đây là một mức giá khá phải chăng, nhưng thực tế là bạn phải mua thêm phụ kiện để tận dụng tối đa sức mạnh của Apple AirTag. Bản thân thiết bị này không hề có một lỗ nào để bạn luồn dây vào và gắn vào những vật bạn muốn theo dõi.

Nếu không mua thêm phụ kiện, tất cả những gì bạn có thể làm là bỏ AirTag vào trong ví hoặc túi xách của bạn. Mặt khác, Apple đang vui vẻ bán cho bạn một vòng dây với giá $29 và một dây khóa với giá $35. Và thế là cuối cùng bạn tốn đến hơn $50. Nếu thật sự muốn sang chảnh, bạn còn có thể mua phụ kiện của Hermès với mức giá lên đến $449.

Thiết bị nhỏ này của Apple cho thấy họ "ngạo mạn" như thế nào so với Samsung

Galaxy SmartTag và Apple Airtag.

Không hề có giới hạn nào tương tự đối với SmartTag+. Bạn có thê dễ dàng gắn chúng vào bất kỳ vòng dây nào. Về cơ bản, cả hai sản phẩm đều có chung một nhiệm vụ nhưng cách tiếp cận khách hàng là rất khác nhau.

Việc hạn chế khả năng của sản phẩm để bán thêm phụ kiện chắc chắn là một hành động đầy kiêu ngạo. Mặc dù Apple có thể nói rằng bạn có thể mua phụ kiện từ bên thứ ba để hiệu quả về mặt kinh tế hơn, nhưng điều đó không thể thay đổi thực tế rằng bạn không có sự lựa chọn. Nếu bạn muốn gắn AirTag vào các món đồ của bạn, bạn phải mua thêm phụ kiện.

Dù sao đi nữa, Apple vẫn sẽ không chịu ảnh hưởng tiêu cực từ quyết định này. Họ biết rằng những khách hàng trung thành sẽ vui vẻ chi $50 cho một thiết bị theo dõi vì họ muốn mọi thứ trong hệ sinh thái Apple phải hoạt động liền mạch với nhau, hoặc họ sẽ phải khoan một lỗ trên AirTag để luồn dây qua.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn