“Thái tử Samsung” Lee Jae-yong được Tổng thống Hàn Quốc ân xá, xóa cáo buộc hối lộ

Lee Jae-yong hiện đã có thể quay trở lại điều hành tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.

Trước đó, Lee đã bị kết án 2,5 năm tù sau khi bị kết tội hối lộ trợ lý của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye để sát nhập Samsung C&T và Cheil Industries. Sau khi phải ngồi tủ 1,5 năm, người thừa kế Samsung được tạm tha để ra nước ngoài họp bàn về kế hoạch kinh doanh của tập đoàn. Việc ân xá dành cho Lee được cho là sẽ cải thiện hoạt động kinh doanh của Samsung và cả nền kinh tế Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong

Trong thời gian ngồi tù, Lee bị hạn chế khá nhiều về công việc cũng như chức danh trong hội đồng quản trị. Vì vậy, ông chỉ nhận được báo cáo từ các cán bộ của công ty. Giờ đây, ông được cho là sẽ đưa ra các quyết định chiến lược lớn, từ cải cách quản trị cho đến các thương vụ sản xuất chip lớn.

Sau quyết định ân xá của Lee, cổ phiếu Samsung Electronics đã tăng 1,3% tại Hàn Quốc. Do cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn ra, nhu cầu tiêu dùng yếu và các vấn đề về chuỗi cung ứng gia tăng do đại dịch COVID-19, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Thiết kế bán dẫn và bộ phận đúc chip của công ty cũng gặp phải những thách thức lớn trong kinh doanh. Với sự ân xá của Tổng thống Hàn Quốc dành cho Lee sẽ cho phép ông nhanh chóng đưa ra quyết định giúp cải thiện tình hình kinh doanh của công ty.

Trong một tuyên bố chung, chính phủ Hàn Quốc cho biết: “Trong nỗ lực vượt qua khủng hoảng kinh tế bằng cách tạo sức sống cho nền kinh tế, Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, người đã mãn hạn tù gần đây, sẽ được ân xá”. Lệnh ân xá của Lee sẽ có hiệu lực vào ngày 15 tháng 8 năm 2022.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn