Thái Nguyên: vốn đầu tư của Samsung lớn gấp nhiều lần hàng trăm doanh nghiệp FDI cộng lại

102 dự án FDI trong lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo tại Thái Nguyên có tổng vốn đầu tư trên 7 tỷ USD, riêng dự án của Samsung đã chiếm 6,23 tỷ USD.

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến 31/3/2017 Thái Nguyên đã thu hút được 124 dự án FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) còn hiệu lực với tổng số vốn đầu tư lên đến 7,26 tỷ USD – chiếm hơn 41% tổng vốn đầu tư vùng Trung du và miền núi phía bắc và 2,4% tổng vốn đầu tư của cả nước.

Thái Nguyên: vốn đầu tư của Samsung lớn gấp nhiều lần hàng trăm doanh nghiệp FDI cộng lại

Samsung đã đầu tư 6,23 tỷ USD vào Thái Nguyên

Trong đó dự án FDI tập trung chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo với 102 dự án, tổng số vốn đầu tư là 7,17 tỷ USD (chiếm đến 98,8% tổng vốn đầu tư).

Hiện đã có 9 nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Thái Nguyên, trong đó Hàn Quốc, Singapore và Nhật Bản là những nhà đầu tư lớn chiếm 78,23% số dự án và hơn 98% tổng vốn đầu tư.

Riêng dự án của tổ hợp Samsung Thái Nguyên đã đầu tư 6,23 tỷ USD, đóng góp với tỷ trọng lớn vào GDP của tỉnh, tạo nhiều việc làm cho người lao động của địa phương và các vùng lân cận.

Cùng với việc phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, đổi mới cơ chế chính sách…, Thái Nguyên đang được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ictnews.vn)