Sự kiện Unpacked đầu tiên của dòng Galaxy A sẽ khiến đối thủ của Samsung phải lo ngại

Đây là lần đầu tiên Samsung tổ chức sự kiện Unpacked cho dòng sản phẩm tầm trung của mình.

Thị trường điện thoại cao cấp toàn cầu thực ra đã bị đình trệ ngay cả trước khi đại dịch xảy ra. Một phần là do giá cả các dòng flagship ngày càng tăng cũng như do người tiêu dùng đang có xu hướng sử dụng điện thoại của họ trong thời gian dài hơn.

Khi đại dịch xảy ra khiến nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng, người tiêu dùng ngày càng để ý hơn đến số tiền họ phải bỏ ra khi đi mua một sản phẩm. Do đó, điện thoại với mức giá ngàn đô trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.

Sự kiện Unpacked đầu tiên của dòng Galaxy A sẽ khiến đối thủ của Samsung phải lo ngại

Samsung sắp tổ chức sự kiện Unpacked đầu tiên cho dòng Galaxy A. Ảnh: Sammobile.

Samsung đã cố gắng “làm nóng” phân khúc điện thoại thông minh cao cấp trong năm 2019 với Galaxy Fold. Sang năm 2020, họ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm với Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold 2. Bất chấp những nỗ lực đó, mức giá vẫn là một rào cản lớn đối với hầu hết mọi người.

Vì thế, các nhà sản xuất điện thoại Android hiện nay đang chuyển sự tập trung sang các dòng điện thoại trung cấp. Biên độ lợi nhuận tuy thấp nhưng sẽ được bù lại bằng sức mua lớn. Do đó, điện thoại có giá dưới 10 triệu đã có những bước tiến đáng kể trong những năm vừa qua. Và Samsung đang tiếp tục làm đa dạng hóa sản phẩm của họ trong trong phân khúc này để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng cuối.

Như một hệ quả, thị trường tầm trung hiện như một “chảo lửa” mà bất kỳ nhà sản xuất điện thoại nào đều muốn giành phần thắng. Suy cho cùng, cạnh tranh luôn có lợi cho người tiêu dùng. Và để phù hợp với thời thế, Samsung đã tái thiết toàn bộ dòng Galaxy A của họ trong năm 2019, bắt đầu với Galaxy A50. Và có thể nói đây là chiếc điện thoại tầm trung đáng mua nhất vào thời điểm đó.

Chiến lược mới của Samsung dành cho dòng Galaxy A đã thành công vang dội. Galaxy A50 là chiếc điện thoại Android bán chạy nhất trong năm 2019. Tận dụng điều đó, công ty tiếp tục vén màn Galaxy A51 và một lần nữa, dành ngôi vương smartphone Android bán chạy nhất nửa đầu năm 2020. Không có dòng điện thoại nào khác của Samsung ở thời điểm đó, kể cả dòng cao cấp, có thể sánh ngang với số lượng bán ra khủng khiếp của Galaxy A51.

Bộ đôi Galaxy A51 và A71 đều có thiết kế tuyệt vời, chất lượng hoàn thiện cực tốt, camera chụp đẹp, cũng như sở hữu những tính năng hợp thời. Không dừng lại ở đó, công ty còn tung ra phiên bản 5G của hai chiếc điện thoại này để có thể đón đầu trào lưu mới trong tương lai.

Quyết định tái thiết dòng Galaxy A của Samsung còn giúp họ đối đầu tốt hơn với những chiếc điện thoại “cấu hình tốt giá rẻ” đến từ các nhà sản xuất của Trung Quốc. Không những thế, hãng còn giành lại được thị phần của mình ở thị trường Nam Á. Để củng cố thêm vị thế của mình, Samsung mới đây đã hỗ trợ cập nhập hệ điều hành trong vòng ba năm liên tiếp và bốn năm cập nhật bảo mật.

Trong tương lai, Samsung sẽ làm cách nào để cải thiện dòng Galaxy A hơn nữa? May thay, chúng ta sẽ sớm có câu trả lời. Hôm nay, công ty đã xác nhận họ sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Awesome Unpacked lần đầu tiên vào ngày 17 tháng 3 sắp tới, lúc 21h theo giờ Việt Nam. Theo những tin đồn mới nhất, Galaxy A52 và Galaxy A72 rất có thể sẽ xuất hiện tại sự kiện này.

Sự kiện Unpacked đầu tiên của dòng Galaxy A sẽ khiến đối thủ của Samsung phải lo ngại

Như đã đề cập, đây là lần đầu tiên Samsung tổ chức riêng một sự kiện ra mắt dành riêng cho các thiết bị tầm trung. Trước đây, công ty thường chỉ ra mắt dòng Galaxy A mới thông qua thông cáo báo chí. Không chỉ vậy, Samsung còn lấy từ “Unpacked” để đặt tên cho nó. Đây là một thương hiệu mà hãng chỉ sử dụng trong những lần ra mắt sản phẩm quan trọng.

Những biểu hiện trên đã cho thấy Samsung đang rất nghiêm túc đối với dòng Galaxy A. Galaxy A52 và Galaxy A72 được họ ví như những “viên ngọc quý” của họ trong phân khúc trung cấp. Vì thế, không có gì bất ngờ khi Samsung muốn dư luận chú ý đến chúng nhiều nhất có thể.

Có thể nói rằng Galaxy A52 và A72 sẽ là những chiếc điện thoại tầm trung tốt nhất mà Samsung từng tạo ra. Theo rò rỉ, cả hai đều sẽ được trang bị màn hình có tần số quét cao, loa âm thanh nổi, khả năng chống nước, và đương nhiên là camera cũng được cải tiến. Ngoài ra, biển thể 5G cũng sẽ được phát hành ở những nơi nhất định. Và chắc chắn rằng tất cả đều sẽ được hỗ trợ đến ba năm cập nhật hệ điều hành.

Cuối cùng, người hưởng lợi nhất sẽ là chúng ta – người tiêu dùng. Cả hai chiếc điện thoại hứa hẹn sẽ có mức giá rất cạnh tranh trong phân khúc. Các đối thủ của Samsung sẽ làm gì để đáp lại nước đi mới này của họ? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn