Sự cố của Exynos có thể khiến Galaxy S25 phải sử dụng Snapdragon trên toàn thế giới

Chưa đầy nửa năm kể từ khi dòng Galaxy S24 chính thức ra mắt, hiện đã có khá nhiều tin đồn về Galaxy S25 được đăng tải. Năm nay, Samsung đã sử dụng song song hai bộ vi xử lý khác nhau trên các mẫu Galaxy S. Trong khi Galaxy S24 Ultra sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 ở mọi thị trường, thì ở một số khu vực, Galaxy S24 và Galaxy S24+ được trang bị Exynos 2400.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi vào năm sau. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng Samsung sẽ quay lại sử dụng độc quyền chip Snapdragon trên dòng Galaxy S25.


Đây không phải lần đầu tiên công ty Hàn Quốc sử dụng duy nhất chipset của Qualcomm cho tất cả các mẫu Galaxy S. Dòng Galaxy S23 ra mắt vào năm 2023 cũng được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2 trên toàn cầu. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở lại như cũ vào năm nay khi Galaxy S24 và Galaxy S24+ vẫn được bán ra ở hầu hết mọi khu vực cùng với bộ vi xử lý Exynos. Chip Snapdragon 8 Gen 3 chỉ có tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản.

Theo Ming-Chi Kuo, “Qualcomm có thể sẽ là nhà cung cấp SoC duy nhất cho dòng Galaxy S25”. Nhưng đây không phải là chủ đích ban đầu của Samsung. Nguyên nhân được cho là do vấn đề sản xuất chip của công ty. Có báo cáo cho rằng Samsung không sử dụng chip Exynos 2500 là do sản lượng từ quy trình sản xuất 3nm thấp hơn mong đợi.

Nói một cách dễ hiểu, do Samsung không thể đáp ứng đủ sản lượng chip 3nm nên họ chỉ có thể mua chip Snapdragon từ Qualcomm để sử dụng trên dòng Galaxy S25.

Mặc dù chưa có nhiều thông tin về Exynos 2500, nhưng chắc chắn việc chuyển sang sử dụng độc quyền chip Snapdragon trên Galaxy S25 sẽ được người dùng đón nhận một cách tích cực. Trong những năm gần đây, các mẫu Galaxy S sử dụng chip của Qualcomm luôn được đánh giá cao hơn nhờ hiệu suất tốt hơn biến thể Exynos. Việc sử dụng duy nhất Snapdragon 8 Gen 4 trên Galaxy S25 hứa hẹn mang lại hiệu năng cao và nhất quán.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn