Sony cho rằng camera điện thoại có thể đánh bại máy ảnh DSLR trong vài năm tới

Camera điện thoại có thể chụp đẹp hơn máy ảnh DSLR vào năm 2024. Terusi Shimizu – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sony Semiconductor Solutions – đã phát biểu như vậy tại cuộc họp giao ban kinh doanh vào tuần trước.

Đó là một tuyên bố táo bạo. Camera điện thoại có hạn chế vật lí mà máy ảnh DSLR không phải đối mặt. Tuy nhiên, kích thước cảm biến camera trên điện thoại đang ngày càng tăng. Và đến năm 2024, chúng có thể đạt mức vượt xa hiệu suất của cảm biến máy ảnh DSLR.

Nikkei Japan là người đầu tiên báo cáo về đoạn phát biểu trên. Và một số chi tiết dường như đã bị mất khi dịch. Tuy nhiên, theo bài báo, Giám đốc điều hành Sony hi vọng rằng “ảnh tĩnh cho ra từ [điện thoại] sẽ có chất lượng vượt máy ảnh DSLR trong một vài năm nữa”, có thể là vào năm 2024.

Điều đáng cân nhắc ở đây là doanh số điện thoại lớn hơn nhiều so với máy ảnh DSLR. Vì vậy, có thể sẽ tồn tại một vùng xám, nơi camera điện thoại có thể tốt hơn máy ảnh DSLR ở khía cạnh kinh tế hơn là kĩ thuật.

Nếu những gì ông nói là sự thật và cảm biến camera trên điện thoại tiếp tục lớn hơn nữa, Samsung cũng nên quan tâm về vấn đề này. Họ, cũng như Sony, là một nhà cung cấp cảm biến camera có kích thước lớn. Cả hai phải tuân theo các xu hướng và nhu cầu của cùng một thị trường.

Tóm lại, điện thoại hàng đầu của Samsung trong năm 2024 trở đi có thể đánh bại máy ảnh DSLR về khả năng chụp ảnh. Điều này thoạt nghe có vẻ viển vông nhưng hoàn toàn có thể trở thành sự thực.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn