Smartphone Samsung giờ giá quá tốt, các hãng Trung Quốc có nên dè chừng?

Giá bán điện thoại tầm trung – cấp thấp của Samsung chưa bao giờ hấp dẫn đến thế. Sau Galaxy M20, Galaxy A30 và Galaxy A50 tiếp tục được công ty Hàn Quốc trình làng với mức giá cực kỳ “thân thiện” nếu nhìn vào những gì mà chúng sở hữu. Các hãng Trung Quốc, đặc biệt là Xiaomi nên cảm thấy lo lắng ngay từ bây giờ.

Phản ứng trước sự chững lại của thị trường?

Không phải ngẫu nhiên mà những thiết bị giá tốt của Samsung lại xuất hiện vào thời điểm này. Đây đang là lúc mà thị trường smartphone có dấu hiệu chững lại. Doanh số của toàn ngành, của Samsung và của Apple – 2 hãng nổi tiếng nhất đều giảm, trong đó Apple thậm chí còn phải “cắn răng” giảm giá một số mẫu iPhone tại Trung Quốc nhằm cải thiện tình hình.

Vì vậy, động thái của Samsung là hoàn toàn có thể hiểu được. Không gì thúc đẩy doanh số tốt hơn là những sản phẩm có giá bán phải chăng (so với cấu hình và tính năng nhận được), giúp người dùng dễ dàng tiếp cận.

Galaxy thế hệ mới: Pin “khủng”, cảm biến vân tay trong màn hình, 3 camera

Hãy nhìn vào loạt smartphone Samsung tầm trung – cấp thấp vừa ra mắt gần đây, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với những gì mà Samsung trang bị cho chúng.

Galaxy M20 sở hữu màn hình Infinity-V mới kích thước 6.3 inch, độ phân giải Full HD+ cùng viên pin có dung lượng lên đến 5.000 mAh (hỗ trợ sạc nhanh) nhưng mức giá chỉ là 4.99 triệu. Trước kia, điện thoại Samsung ở tầm giá này thường không có pin quá 4.000 mAh. Nên nhớ, cấu hình của máy cũng khá tốt với chip Exynos 7904 mới, RAM 3 GB và ROM 32 GB.

Kế đến, Galaxy A30 ngoài sở hữu màn hình Infinity-U kích thước lớn (6.4 inch), độ phân giải cao (Full HD+), viên pin dung lượng “khủng” (4.000 mAh) hỗ trợ sạc nhanh, cấu hình tốt (chip Exynos 7885, camera kép ở mặt sau) thì còn được bổ sung thêm cả cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình, trong khi giá bán chỉ là 5.79 triệu.

Cuối cùng, cao cấp hơn Galaxy A30 một chút, Galaxy A50 tích hợp chip Exynos 9610 cùng cụm camera sau bao gồm 3 ống kính: 25 MP (khẩu độ f/1.7) + 8 MP (f/2.2) + 5 MP (f/2.2) giúp người dùng linh hoạt trong việc chụp thiếu sáng, chụp góc siêu rộng cũng như chụp xóa phông, còn dung lượng pin, màn hình và công nghệ cảm biến vân tay được giữ nguyên như Galaxy A30.

Giá bán của Galaxy A50 chỉ là 6.99 triệu cho bản RAM 4 GB – ROM 64 GB và 7.99 triệu cho bản RAM 6 GB – ROM 128 GB. Để so sánh, giá bán của Xiaomi Mi 8 Lite hiện đang là là 6.69 triệu (RAM 4 GB – ROM 64 GB) và 7.49 triệu (RAM 6 GB – ROM 128 GB).

Như vậy, giá điện thoại Samsung chỉ cao hơn từ 300.000 – 500.000 đồng so với “ông vua giá rẻ” Xiaomi nhưng lại nhỉnh hơn cả về kích thước màn hình, camera lẫn dung lượng pin.

Những năm trước, chúng ta khó mà chứng kiến sự xuất hiện của nhiều điện thoại Samung tầm trung – cấp thấp có viên pin dung lượng cao đến thế và cũng hiếm khi trông thấy điện thoại Samsung có giá bán gần như suýt soát với Xiaomi khi sản phẩm của 2 hãng có phần cứng khá tương đồng như vậy.

Trước kia, smartphone Samsung thường có giá bán cao hơn đáng kể so với Xiaomi xét trên cùng mức cấu hình

Sẽ có người phản biện rằng sự khác biệt nằm ở con chip (Galaxy A50 dùng vi xử lý Exynos 9610, còn Xiaomi Mi 8 Lite dùng Snapdragon 660). Đúng là chip Snapdragon vẫn được đánh giá cao hơn Exynos ở khả năng đồ họa phục chơi game, nhưng với hầu hết các tác vụ thông thường, người dùng rất khó để nhận ra sự khác biệt.

Bên cạnh đó, điểm Geekbench đơn nhân của Galaxy A50 qua những thông tin rò rỉ thậm chí còn cao hơn Galaxy A9 (2018) – một thiết bị cũng dùng chip Snapdragon 660.

Kết: Các hãng Trung Quốc có lý do để “tim đập chân run” từ bây giờ

Dẫu doanh số và lợi nhuận năm 2018 giảm so với năm 2017, Samsung vẫn đang là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Vì vậy, khi hãng quyết định trình làng loạt smartphone có giá bán tốt so với cấu hình và tính năng được trang bị, các đối thủ đến từ Trung Quốc, nhất là Xiaomi có lý do để lo lắng.

Lâu nay, ưu điểm cạnh tranh lớn nhất để điện thoại Trung Quốc chiếm lấy lòng tin người dùng là giá bán. Khi lợi thế ấy không còn, Samsung với sức mạnh thương hiệu có thể sẽ mang đến cho họ những kết quả bất lợi trên bảng thống kê doanh số.

Nên nhớ, Samsung chỉ mới ra mắt Galaxy M20, A30 và A50, trong khi tin đồn về Galaxy A10, A20, A40, A70 và cả A90 đều đã xuất hiện như một dấu hiệu cho thấy tham vọng bao phủ mọi phân khúc giá của hãng smartphone hàng đầu thế giới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)