Sẽ tốt hơn nếu Samsung phát hành hai phiên bản Galaxy S22 Ultra

Việc Samsung thay đổi hoàn toàn thiết kế của Galaxy S22 Ultra có thể sẽ khiến người dùng yêu thích dòng S cảm thấy không hài lòng.

Dòng Galaxy S22 sẽ có một sự thay đổi rất lớn so với những thế hệ Galaxy S trước đây. Mặc dù chúng vẫn bao gồm ba phiên bản là Galaxy S22, Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra nhưng sự khác biệt nằm ở phiên bản cao cấp nhất, nó dường như sẽ khác biệt hoàn toàn so với những người tiền nhiệm của mình. Chính vì sự thay đổi này, chúng tôi tin rằng Samsung nên xem xét việc định vị lại phiên bản “Plus” bởi nó có thể sẽ khiến người dùng cảm thấy hài lòng hơn.

Galaxy S22 Ultra Concept

Ảnh: XEETECHCARE

Người dùng sẽ không thể hài lòng với dòng Galaxy S22 như hiện tại

Nếu bạn quan tâm đến những thông tin rò rỉ về dòng Galaxy S22 trong thời gian gần đây, hẳn bạn cũng biết rằng Samsung có thể sẽ đưa bút S Pen và khe cắm chuyên dụng lên Galaxy S22 Ultra, cùng với tất cả những phần mềm hỗ trợ thiết yếu mà người dùng Galaxy Note có thể cần. Nói cách khác, Galaxy S22 Ultra có thể xem như một mẫu Galaxy Note với một cái tên khác.

Trước sự thay đổi này, người dùng Samsung sẽ chia thành ba “phe” với những quan điểm khác nhau. Một số người chỉ quan tâm đến cái tên “Note” nhiều hơn là những tính năng thực tế của dòng điện thoại này, trong khi một số khác lại quan tâm đến hình thức và tính năng hơn là tên gọi. Nhóm người thứ hai sẽ hài lòng với thiết kế của Galaxy S22 Ultra sau khi không có bất kỳ mẫu Note nào được ra mắt trong năm nay.

Nhóm thứ ba là những người chỉ hâm mộ dòng Galaxy S, hộ sẵn sàng chấp nhận việc khai tử dòng Galaxy Note miễn là không ảnh hưởng đến những sản phẩm yêu thích của mình. Những người dùng này không quan tâm đến S Pen và không chấp nhận hy sinh bất kỳ thông số kỹ thuật phần cứng nào vì phụ kiện không mong muốn này.

Cá nhân tôi ủng hộ việc Samsung làm cho bút S Pen trở nên phổ biến hơn, bởi người dùng sẽ được hưởng nhiều lợi ích sau khi tính năng này không còn độc quyền trên dòng Galaxy Note. Thực tế là Galaxy S21 Ultra và Galaxy Z Fold 3 đã mang lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi hỗ trợ S Pen. Tuy nhiên, sẽ thật bất công khi dòng Galaxy S22 đang ưu ái người dùng Galaxy Note hơn là người dùng Galaxy S, bởi những người không yêu thích S Pen sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài Galaxy S22 Ultra.

Galaxy S22 Ultra

Thiết kế bị rò rỉ của Galaxy S22 Ultra. Ảnh: LetsGoDigital

Samsung lẽ ra nên làm hai phiên bản Galaxy S22 “Ultra”

S Pen là một tính năng tuyệt vời mà không ai có thể phủ nhận, tuy nhiên không phải ai cũng cần đến nó, đặc biệt là những người yêu thích dòng Galaxy S. Họ thường không chuyển sang dòng Note mới, vì vậy sẽ thật bất công khi Samsung “ép buộc” họ phải lựa chọn Galaxy S22 Ultra với thiết kế không khác gì Galaxy Note.

Nếu bỏ qua Galaxy S22 Ultra, lựa chọn tiếp theo sẽ là Galaxy S22 Plus. Theo những rò rỉ mới nhất, chiếc điện thoại này không khác gì Galaxy S22 ngoài kích thước lớn hơn và cũng được hoàn thiện với phần mặt lưng bằng nhựa. Đối với những ai yêu thích các phiên bản Galaxy S cao cấp nhất, đây rõ ràng không phải là lựa chọn tốt. Vì vậy, sẽ hợp lý hơn nếu Samsung thay đổi và định vị lại các sản phẩm trong dòng Galaxy S22 của mình.

Cụ thể, thay vì ra mắt Galaxy S22, Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra với bút S Pen, Samsung có thể xem xét phát hành hai phiên bản Ultra gần giống nhau, một có khe cắm bút và mẫu còn lại thì không. Bằng cách này, những người hâm mộ dòng Galaxy S vẫn có được những thứ tốt nhất trên mẫu Ultra cao cấp nhất mà không phải “lãng phí” tiền cho S Pen, trong khi người dùng yêu thích Galaxy Note có thể mua một chiếc điện thoại mới với S Pen trong năm 2022.

Hiện tại, dòng Galaxy S22 có vẻ không ổn vì mẫu Ultra được thay đổi khá nhiều, còn phiên bản thường và Plus thì không. Người dùng có thể chấp nhận được Galaxy S22 vì nó có mức giá tốt hơn, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu phiên bản Galaxy S22 Plus được đưa lên ngang hàng với Galaxy S22 Ultra giống như một phiên bản kế nhiệm thực thụ của Galaxy S21 Ultra. Chắc chắn người dùng sẽ thoải mái hơn khi có thể lựa chọn một trong hai phiên bản Ultra, có S Pen với thiết kế như Galaxy Note, hoặc là một chiếc Galaxy S phiên bản cao cấp đúng nghĩa.

Bạn nghĩ sao về việc Samsung đưa thiết kế của dòng Note lên Galaxy S22 Ultra? Bạn có cho rằng việc ra mắt hai phiên bản Ultra sẽ tốt hơn không? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn