Sau Bixby, Samsung sắp có trợ lý ảo mới mang tên NEON?

Có vẻ như “NEON” là một loại dự án trí tuệ nhân tạo bí ẩn mới, dự kiến giới thiệu ở CES 2020

Trong tình cảnh, Bixby vẫn khá nhạt nhoà trước trợ lý ảo của Google hay Amazon mặc dù đã gần 3 năm tuổi, Samsung có thể sẽ giới thiệu thêm dự án trợ lý ảo mới mang tên NEON, có thể ra mắt vào sự kiện CES 2020 tới đây.

Sau Bixby, Samsung ra mắt trợ lý ảo mới mang tên NEON?

Phòng nghiên cứu Samsung Research (Star Labs) mới đây vừa “nhá hàng” một sản phẩm hoặc dự án mới có tên là NEON trên mạng xã hội Twitter với những bức ảnh trừu tượng, cùng khẩu hiệu, “Bạn đã bao giờ gặp một trí thông minh nhân tạo chưa?”. Theo trang Gizmochina, thuật ngữ “NEON” tồn tại trên Twitter, Instagram và Facebook, dưới một tên miền riêng là NEON.life và được đăng ký lần đầu vào ngày 9/10/2019. Trang web gợi ý sự ra mắt của sản phẩm này qua thông điệp “COMING JAN 2020”, phù hợp với những gì mà phòng nghiên cứu Star Labs của Samsung vừa chia sẻ.

Sau Bixby, Samsung ra mắt trợ lý ảo mới mang tên NEON?

Sau đó, vào ngày16/12, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của STAR Labs, Pranav Mistry đã đăng trên tweet cá nhân rằng: “Trong vài năm qua, tôi đã làm việc về một điều thú vị. Theo dõi hashtag @neondotlife để tìm hiểu thêm. Hãy chia sẻ và yêu cầu bạn bè của bạn tham gia tại http://neon.life”.

Samsung đã “nhá hàng” rằng NEON sẽ là một AI ở cấp độ con người, nhưng có thể phụ thuộc rất nhiều vào quyền truy cập vào mạng 5G đang hoạt động. Mục đích của việc phát triển AI là mang đến cho con người trải nghiệm độc đáo với trợ lý ảo của họ. Sau thất bại của Bixby, liệu việc tung ra trợ lý ảo NEON mới có giúp Samsung dành lại thế cân bằng với các đối thủ Apple và Google trong cuộc chiến công nghệ thông minh hay không?

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: nghenhinvietnam.vn