So sánh Samsung Galaxy S9 và Apple iPhone X: “Cuộc chiến hoàng kim”

Samsung Galaxy S9 và iPhone X được rất nhiều người dùng ưa chuộng không chỉ nhờ những tính năng cao cấp, mà còn vì thiết kế nhỏ gọn vừa vặn trong lòng bàn tay.

Samsung Galaxy S9 vs Apple iPhone X

Samsung Galaxy S9 chắc chắn là cái tên hot nhất ngày hôm nay khi siêu phẩm này chỉ vừa chính thức được ra mắt. Như thường lệ thì mỗi lần một chiếc điện thoại cao cấp của Samsung xuất hiện, chúng ta sẽ nhìn ngay sang đối thủ lớn nhất của họ, đó là Apple. Mời các bạn cùng chúng tôi thử so sánh Samsung Galaxy S9 với Apple iPhone X về từng phương diện, xem liệu Galaxy S9 có là lựa chọn tốt hơn chiếc điện thoại đầu bảng của Apple hiện nay?

Thiết kế

Samsung Galaxy S9 và iPhone X có kích thước tổng thể gần như nhau, đó là lý do tại sao nên so sánh iPhone X với Galaxy S9 hơn thay vì Galaxy S9+. Bên cạnh kích thước, điểm chung của bộ đôi này còn là chất liệu thiết kế khi cả Samsung lẫn Apple đều chọn phần khung kim loại kết hợp với hai mặt kính. Sự kết hợp này giúp cho thiết kế vừa đẹp, sang trọng lại không kém phần chắc chắn.

Khi đặt cạnh nhau thì bạn có thể thấy Galaxy S9 dài hơn iPhone X một chút, nhưng sản phẩm của Samsung có được sự cân đối trong thiết kế. Màn hình Galaxy S9 không hề có phần “tai thỏ” chiếm chỗ như iPhone X. Mặc dù vậy, iPhone X cũng có sự hấp dẫn riêng với màn hình tràn cả 4 cạnh đầy ấn tượng. Ngoài ra xét về kiểu dáng thì iPhone X dường như mạnh mẽ hơn, còn Galaxy S9 mang lại cho chúng ta cảm giác mượt mà, mềm mại.

Về từng chi tiết dọc thân máy, iPhone X và Galaxy S9 cũng có khả nhiều điểm chung. Cả hai đều sở hữu loa kép, vị trí phím nguồn và tăng giảm âm lượng đặt ở vị trí tương đồng; cả hai đều có chuẩn chống nước. Tuy nhiên trong khi Samsung vẫn giữ lại được cảm biến vân tay và jack tai nghe 3,5mm thì iPhone X đã bỏ đi hai chi tiết khá quen thuộc này.

Màn hình

Cùng có kích thước 5,8 inch nhưng trên thực tế màn hình Galaxy S9 và iPhone X không hề giống nhau do tỉ lệ màn hình hai máy khác nhau. Của Galaxy S9 là 5,8 inch tỉ lệ 18,5:9 độ phân giải 1440 x 2960 pixels còn iPhone X là 5,8 inch tỉ lệ 19,5:9 độ phân giải 1125 x 2426 pixels. Theo tính toán thì diện tích màn hình và độ phân giải của Galaxy S9 cao hơn iPhone X một chút nhưng không đáng kể. Cả hai đều sử dụng công nghệ màn hình OLED và màn hình của iPhone X thì cũng do Samsung sản xuất nên chất lượng khá giống nhau, cả về góc nhìn cũng như cách hiển thị màu sắc.

Camera

Có quá nhiều thứ để nói về camera Samsung Galaxy S9 và Apple iPhone X khi đây là hai smartphone có camera đứng đầu thế giới hiện nay. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ chỉ so sánh nhanh về thông số và tính năng, bài so sánh chi tiết sẽ gửi đến các bạn sau.

iPhone X nổi bật với camera kép hai cảm biến 12MP, có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông tuyệt đẹp. Với chỉ một camera đơn, Galaxy S9 không có khả năng này. Bù lại thì Samsung Galaxy S9 lại có khả năng thay đổi khẩu độ là f/1.5 hoặc f/2.4. Con số f/1.5 là khẩu độ lớn nhất thế giới trên một camera phone hiện nay, lớn hơn cả f/1.8 của iPhone X. Nó sẽ là điều kiện hoàn hảo để chụp ảnh thiếu sáng khi Samsung cho biết Galaxy S9 có khả năng thu sáng nhiều hơn Galaxy S8 28%, khử nhiễu tốt hơn 30%. Trong khi đó khẩu độ f/2.4 sẽ phù hợp hơn khi chụp ảnh ban ngày. Sự thay đổi qua lại hai khẩu độ này sẽ giúp Galaxy S9 có khả năng chụp ảnh hoàn hảo trong mọi điều kiện.

Về camera trước, Samsung Galaxy S9 có camera trước độ phân giải 8MP, nhỉnh hơn một chút so với 7MP của Apple iPhone X. Tuy nhiên chúng ta đều biết camera trước iPhone “ảo diệu” như thế nào, và sẽ rất khó khăn để Galaxy S9 qua mặt được iPhone X về khả năng selfie. Tuy nhiên Samsung Galaxy S9 lại có lợi thế hơn về góc chụp rộng, selfie được nhiều người hơn.

Cả hai điện thoại đều có khả năng quay video độ phân giải 4K cùng với video chuyển động siêu chậm. Tuy nhiên iPhone X là 240fps độ phân giải Full HD còn Galaxy S9 xuất sắc hơn với tốc độ siêu chậm 960fps độ phân giải HD 720p.

Thời lượng pin

Samsung Galaxy S9 mang trên mình viên pin 3000 mAh, còn iPhone X là 2716 mAh. Nhưng chúng ta đều biết là dung lượng pin không phải là yếu tố duy nhất quyết định thời lượng pin của một chiếc điện thoại, nhất là khi Galaxy S9 và iPhone X đến từ hai nền tảng khác nhau. Cần phải có bài thử nghiệm thực tế mới biết được pin chiếc điện thoại nào tốt hơn. Cả Galaxy S9 và iPhone X đều có tính năng sạc nhanh cũng như sạc không dây. Tuy nhiên nếu như Samsung tặng kèm bộ sạc nhanh thì với Apple bạn phải mua thêm bộ sạc ngoài còn sạc đi kèm iPhone X chỉ là sạc thường.

Giá bán

Mức giá chính hãng của iPhone X hiện tại là 29.990.000 đồng, còn Samsung Galaxy S9 dự kiến sẽ là 19.990.000 đồng. Như vậy giá bán iPhone X cao gấp rưỡi đối thủ của mình. Ngoài ra ở Việt Nam thì Samsung cũng tung ra rất nhiều phần quà khi đặt muac Galaxy S9 và cả những đặc quyền dành riêng cho người sử dụng sản phẩm cao cấp của họ. Đây là điều không có trên iPhone X. Mặc dù vậy, iPhone vẫn luôn mang lại sức hút riêng biệt mà không hãng điện thoại nào khác có được, nhất là với iPhone X – chiếc iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm. Bạn chọn mua iPhone X hay Samsung Galaxy S9, hãy chia sẻ ở phần bình luận và cho biết lý do nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)