So sánh giao diện Samsung Experience (Android 8 Oreo) và One UI (Android 9 Pie): Quá nhiều thay đổi!

One UI của Samsung không chỉ tối ưu hóa về mặt chức năng, giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng bằng một tay mà nó còn mang lại nhiều thay đổi về mặt giao diện. Trang Sammobile mới đây đã tổng hợp những sự thay đổi đó so với giao diện Samsung Experience trước đây.

Mục tiêu chính của giao diện One UI đó chính là giúp cho người dùng có thể xem nhanh được những thông tin quan trọng và dễ dàng thao tác bằng một tay. Đây là một sự nâng cấp lớn nhất đối với giao diện người dùng độc quyền của Samsung.

Khi so sánh với giao diện Samsung Experience thì nó cho thấy One UI có một sự thay đổi rất lớn, từ những chi tiết như vị trí đặt đồng hồ trên thanh trạng thái đến bảng thông báo và các biểu tượng. Không phải ai cũng thích những thay đổi này, thế nhưng khi đặt cạnh giao diện cũ thì nó cho thấy giao diện One UI trông trực quan và tối ưu hơn.

Có thể thấy ở màn hình chính, các nút điều hướng, các biểu tượng ứng dụng trên One UI đã được thiết kế lại, trông đơn giản hơn. Vị trí đồng hồ giờ đây đã được đặt ở bên góc trái thay vì góc phải.

Trình đa nhiệm trên One UI là những thẻ nằm ngang nhau, truy cập bằng cách vuốt từ trái qua. Trong khi đó trình đa nhiệm của Samsung Experience thì được đặt theo dạng thẻ nằm chồng lên nhau.

Các phần cài đặt trong ứng dụng Cài đặt giờ đây đã được gom nhóm lại theo dạng thẻ, và chúng được đặt ở nửa dưới của màn hình để dễ sử dụng bằng một tay.

Dưới đây là tổng hợp những hình ảnh so sánh giữa giao diện Samsung Experience và One UI:

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo cellphones.com.vn)