Sản xuất công nghiệp Bắc Ninh tăng vọt nhờ Samsung vận hành nhà máy mới

Việc Samsung Display chính thức vận hành nhà máy 2 từ tháng 7 và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ bắt đầu phát huy tác dụng, sản xuất công nghiệp tỉnh Bắc Ninh tăng 26% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo nguồn tin từ Cục Thống kê tỉnh Bắc Ninh, tháng 8/2017, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp chế biến chế tạo của tỉnh này tăng 13,8% so với tháng trước và tăng 26% so với cùng kỳ năm 2016.

Vài năm gần đây, Samsung luôn chiếm ưu thế trên thị trường xuất khẩu điện thoại, điện tử tại Việt Nam

Nguyên nhân là do Công ty TNHH Samsung Display chính thức vận hành nhà máy 2 (đặt tại khu công nghiệp Yên Phong) từ tháng 7 và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ bắt đầu phát huy tác dụng.

Tính chung 8 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 14,1%. Dự báo, sản xuất công nghiệp Bắc Ninh sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những tháng tới do có thêm sản phẩm mới (như smartphone Samsung Galaxy Note8) được sản xuất quy mô lớn, trong khi cùng kỳ năm trước lại bắt đầu sụt giảm do việc thu hồi điện thoại Samsung Galaxy Note7.

Công ty TNHH Samsung Display được UBND tỉnh Bắc Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư lần đầu tiên vào tháng 7/2014 với quy mô 1 tỷ USD cho phép công ty này triển khai dự án tại Khu tổ hợp công nghệ Samsung Bắc Ninh.

Đến tháng 2/2017, dự án mở rộng của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh trị giá 2,5 tỷ USD cũng chính thức được trao giấy chứng nhận đầu tư.

Mục tiêu của dự án là thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển liên quan đến sản xuất màn hình có độ phân giải cao; sản xuất, lắp ráp và gia công các loại màn hình có độ phân giải cao cho các thiết bị điện tử…

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ictnews.vn)