Samsung xem xét dùng màn OLED của Trung Quốc để giảm phụ thuộc vào Samsung Display

Samsung Electronics đang cố gắng cắt giảm đơn giá từ Samsung Display.

Theo tờ The Elec, cả BOE, CSOT và Samsung Display đều đang tham gia phát triển tấm nền OLED mà Samsung Electronics dự kiến sử dụng trên mẫu điện thoại thông minh Galaxy A73 vào năm sau. Mảng di động của Samsung sẽ đánh giá các tấm nền OLED của ba nhà sản xuất này để quyết định số lượng đơn đặt hàng mà công ty sẽ sử dụng của mỗi nhà cung cấp.

Galaxy A7x được định vị ở phân khúc cao hơn so với các dòng điện thoại tầm trung. Nó chỉ xếp ngay sau dòng Galaxy và Galaxy Note cả về giá bán và thông số kỹ thuật. Phiên bản Galaxy A73 dự kiến ra mắt vào năm sau sẽ có camera chính độ phân giải 108MP. Đây sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên không thuộc dòng sản phẩm cao cấp được trang bị tính năng này.

Galaxy M22

Ảnh: SamCafe

Nếu BOE và CSOT thành công trong việc giành được đơn hàng từ Samsung Electronics, các công ty Trung Quốc có thể sẽ nhắm tới việc cung cấp tấm nền OLED cho các mẫu điện thoại cao cấp thuộc dòng Galaxy S và Galaxy Note trong tương lai. Thực tế, Samsung Electronics đã sử dụng tấm nền OLED của CSOT trong năm nay, nhưng chủ yếu là dành cho các mẫu Galaxy M giá rẻ với sản lượng rất thấp.

Các nguồn tin trong ngành cũng cho biết, Samsung Electronics đang nhờ các công ty Trung Quốc phát triển tấm nền OLED cho mình vì họ muốn sử dụng chúng làm “đòn bẩy” để cắt giảm đơn giá của Samsung Display.

Samsung Display là nhà sản xuất tấm nền OLED di động lớn nhất thế giới, cung cấp gần như hầu hết các tấm nềm OLED cho Samsung Electronics trong mười năm qua. BOE cũng đã tham gia phát triển tấm nền OLED cho Galaxy S21 nhưng thương vụ đã bị hủy bỏ. Samsung Electronics đã gửi báo giá đến BOE, đây được cho là hành động nhằm “kiểm soát” đơn giá từ Samsug Display.

CSOT cũng đã cố gắng phát triển tấm nền OLED mà Samsung Electronics có kế hoạch sử dụng cho Galaxy M41. Tuy nhiên, sản phẩm này đã bị loại bỏ và được thay thế bằng Galaxy M51, sử dụng tấm nền OLED từ Samsung Display.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn