Samsung xây dựng trung tâm R&D trị giá 300 triệu USD tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây

Trên hàng rào vây quanh dự án khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây mới đây đã bắt đầu xuất hiện các thông tin về dự án trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Samsung được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư vào tháng 3/2016 với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.

Samsung xây dựng trung tâm R&D trị giá 300 triệu USD tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây

Trung tâm R&D trị giá 300 triệu USD của Samsung sẽ được xây dựng trong khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây.

Kế hoạch ban đầu, Samsung định xây dựng trung tâm này ở Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3 thuộc địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai. Dự án sẽ bao gồm một tòa nhà cao 21 tầng và 2 tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng là 116.490m2; diện tích sử dụng đất là 30.000m2; mật độ xây dựng 33%; dự kiến thu hút khoảng 2.000 nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn 2015 – 2016, 4.000 nhân lực trong các năm tiếp theo tùy theo kết quả kinh doanh.

Tuy nhiên, phương án mà Samsung đệ trình lên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngày 23/4 thì địa điểm được lựa chọn là khu vực Tây Hồ Tây.

Samsung xây dựng trung tâm R&D trị giá 300 triệu USD tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây

Phối cảnh dự án trung tâm R&D của Samsung

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, trung tâm R&D của Samsung sẽ được xây dựng tại lô đất ký hiệu B1-CC3, khu trung tâm khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây với quy mô diện tích dự kiến là 11.600m2, gồm 19 tầng, trong đó có 16 tầng nổi, 3 tầng hầm, với sức chứa khoảng 3.000 người.

Dự án dự kiến bắt đầu khởi công vào đầu năm 2020 và thời gian hoàn thành dự kiến là năm 2022.

Ghi nhận tại khu vực Tây Hồ Tây, trên các hàng rào được vây quanh dự án khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây đã bắt đầu xuất hiện hình ảnh phối cảnh dự án trung tâm R&D của Samsung.

Samsung xây dựng trung tâm R&D trị giá 300 triệu USD tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây

Một góc khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây.

Theo giới thiệu, trung tâm R&D của Samsung sẽ nằm cạnh các dự án lớn thuộc khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây như trường PTLC Quốc tế Gateway; trung tâm thương mại E-Mart; khách sạn 5 sao SND…

Samsung khi mới bắt đầu đầu tư vào Việt Nam đã cam kết sẽ xây dựng Trung tâm R&D tại Việt Nam. Khi chưa xây dựng được trụ sở riêng, Samsung đã phát triển Trung tâm R&D tại nhà máy Bắc Ninh, sau đó chuyển về Hà Nội, thuê trụ ở tại tòa PVI Tower để thực hiện việc nghiên cứu và phát triển, cung cấp phần mềm cho các sản phẩm điện thoại của Samsung.

Trong cuộc gặp gỡ lãnh đạo tổ hợp Samsung tại Việt Nam mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam. Do đó, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội tạo điều kiện tối đa cho tập đoàn Samsung triển khai trung tâm này.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vietnamfinance.vn)