Samsung Việt Nam: Không nhân viên nào bị mất việc, nghỉ không lương do Covid-19

Samsung Việt Nam cho hay trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, doanh nghiệp vẫn luôn đảm bảo để không nhân viên nào bị mất việc làm, phải nghỉ không lương.

Ngày 2/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” lần thứ II nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có 3 năm liền (từ năm 2017 đến năm 2019) được xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

Samsung Việt Nam: Không nhân viên nào bị mất việc, nghỉ không lương do Covid-19

Samsung đang giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn người lao động Việt Nam. Ảnh: Báo Dân Sinh.

Tại sự kiện, Samsung Việt Nam được vinh danh ở nhiều hạng mục. Trong đó, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo đời sống và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) cũng được trao tặng Bằng khen của VCCI vì những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho người lao động.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng.

Bộ tiêu chí đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần.

Bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật.

Hoạt động tại Việt Nam, Samsung chú trọng mang lại cho hơn 130.000 nhân viên những phúc lợi tốt nhất như cung cấp hệ thống xe buýt chất lượng cao đưa đón cán bộ công nhân viên đi làm hàng ngày; xây dựng kí túc xá dành cho nhân viên, cung cấp khoảng 30.000 chỗ ở với cơ sở vật chất tiện nghi.

Mỗi nhà máy đều có Trạm y tế đạt chuẩn khám bệnh đồng thời xây dựng mô hình Trung tâm Khám sức khỏe liên kết với bệnh viện quốc tế thực hiện thăm khám, tư vấn định kỳ cho toàn thể nhân viên.

Ngoài ra liên kết với trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên tổ chức chương trình đào tạo cao đẳng nội bộ giúp nhân viên có cơ hội được tham gia các khóa đào tạo vừa học vừa làm và nhận bằng Cao đẳng chính quy.

Với tỷ lệ nhân viên nữ chiếm trên 70%, Samsung Việt Nam cũng chú trọng đưa ra những chính sách đặc biệt chăm sóc cho nhân viên nữ, nhất là đối tượng nhân viên nữ mang thai và nuôi con nhỏ….

Cũng theo Samsung Việt Nam, trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, Samsung vẫn luôn đảm bảo để không một nhân viên nào bị mất việc làm và nghỉ không lương…

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: thegioitiepthi.vn