Samsung vẫn lãi “khủng” trong quý 2/2021 bất chấp doanh số smartphone giảm mạnh

Bất chấp doanh số smartphone giảm mạnh do bùng dịch Covid-19 ở Ấn Độ, Việt Nam, Samsung Electronics vẫn lãi lớn nhờ giá và nhu cầu chip nhớ tiếp tục bùng nổ…

Trong báo cáo lợi nhuận sơ bộ công bố ngày 7/7, Samsung Electronics ước tính lợi nhuận hoạt động quý 2/2021 của công ty tăng tới 53% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua dự báo của các nhà phân tích nhờ giá và nhu cầu chip tiếp tục bùng nổ, bất chấp doanh thu từ di động thông minh (smartphone) giảm. So với quý 1, lợi nhuận của hãng tăng 33%.

Theo nhà sản xuất chip nhớ và smartphone lớn nhất thế giới, lợi nhuận quý 2 của công ty ước đạt 12.500 tỷ Won (11 tỷ USD), cao hơn ước tính 11.300 tỷ Won (10 tỷ USD) của các nhà phân tích theo khảo sát Refinitiv SmartEstimate. Theo Reuters, nếu được xác nhận trong báo cáo chi tiết dự kiến công bố cuối tháng này, đây sẽ là quý 2 có lợi nhuận cao nhất của Samsung Electronics kể từ năm 2018.

Trong quý 2, doanh thu của Samsung Electronics ước tính tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, đạt 64.000 tỷ Won (55 tỷ USD).

Samsung Electronics

Theo các nhà phân tích, lợi nhuận mảng chip của Samsung ước tính tăng 20% so với cùng kỳ năm trước nhờ giá chip nhớ tăng mạnh cũng như nhu cầu chip tiếp tục bùng nổ để sản xuất đồ điện tử tiêu dùng cũng như dùng trong các trung tâm dữ liệu.

Doanh số chip nhớ của Samsung Electronics, đặc biệt là chip DRAM (dùng trong máy chủ, smartphone và các thiết bị máy tính khác), cao hơn dự báo đã đóng góp phần lớn vào lợi nhuận quý 2 của công ty. Bên cạnh đó, kết quả này có được một phần nhờ hoạt động tại nhà máy của Samsung ở Texas (Mỹ) trở lại bình thường sau thời gian bị ảnh hưởng bởi bão.

“Lợi nhuận quý 3 của Samsung Electronics được dự báo sẽ còn cao hơn nữa nhờ giá chip nhớ di động DRAM tiếp tục tăng và mùa cao điểm của các doanh nghiệp sản xuất smartphone và màn hình”, nhà phân tích Park Sung-soon của Cape Investment & Securities nhận định.

Samsung lại vượt mặt Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới

Trong khi đó, doanh số smartphone quý 2/2021 của Samsung Electronics xuống còn khoảng 59 triệu chiếc, từ mức 76 triệu chiếc của quý trước, do doanh số dòng điện thoại hàng đầu mới ra mắt không được như mong đợi.

Theo giới phân tích, các đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 mới tại Ấn Độ, Việt Nam – nơi có những nhà máy lớn nhất của Samsung, cùng với nguồn cung chip di động bị gián đoạn đã khiến doanh số smartphone của Samsung bị ảnh hưởng đáng kể trong quý 2. Tuy nhiên, tình hình này được dự báo sẽ sớm cải thiện trong nửa cuối năm 2021.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vneconomy.vn