Samsung vẫn dẫn đầu thị trường smartphone, nhưng Xiaomi đã sắp đuổi kịp

Mặc dù vẫn là thương hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới, nhưng Samsung cần phải cẩn thận vì Xiaomi đã sắp đuổi kịp.

Samsung tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường smartphone toàn cầu trong quý 2 năm 2021, nhưng các vị trí tiếp theo đang có sự thay đổi một cách bất ngờ. Mặc dù đã xuất xưởng hơn 100 triệu mẫu iPhone 12 kể từ khi phát hành, Apple vẫn bị Xiaomi vượt mặt để rớt xuống vị trí thứ ba trên bảng xép hạng.

Theo số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Samsung chiếm 19% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Công ty đạt mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái do doanh số của dòng Galaxy S21 tốt hơn Galaxy S20. Chưa kể đến việc Samsung cũng tung ra rất nhiều dòng điện thoại thông minh tầm trung Galaxy A và Galaxy M, giúp hoạt động kinh doanh của mảng di động được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, Xiaomi mới thực sự là thương hiệu có mức tăng trưởng cao nhất với 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc hiện đang nắm giữ 17% thị phần, tiến rất sát đến vị trí của Samsung. Sự bứt phá này có được là do công ty đang phát triển nhanh chóng ở Châu Phi (150%) Châu Mỹ Latinh (300%) và Tây Âu (50%).

Xiaomi muốn vượt qua Samsung để trở thành thương hiệu smartphone số một thế giới, tuy nhiên mọi thứ không dễ dàng như vậy. Giá bán trung bình của Xiaomi thấp hơn 40% so với Samsung, tức là phần lớn doanh số bán hàng của Xiaomi đến từ các thị bị giá rẻ trong dòng Redmi.

Galaxy Note 20 Ultra

Apple có mức tăng trưởng khá khiêm tốn, chỉ 1% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 14% thị phần. Tuy nhiên, iPhone 13 ra mắt vào tháng 9 có thể sẽ thúc đẩy doanh số của hãng trong quý 4 năm 2021. Điều này cũng khiến cho các mẫu điện thoại gập sắp tới của Samsung như Galaxy Z Fold 3 hay Galaxy Z Flip 3 phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Apple trong quý cuối cùng của năm nay. Việc ra mắt sớm Galaxy S21 FE có thể sẽ mang lại một phần lợi thế cho Samsung, nhưng có vẻ như sản phẩm này sẽ bị trì hoãn vì thiếu chip.

Các nhà sản xuất smartphone khác của Trung Quốc là Oppo và Vivo cũng có mức tăng trưởng tốt trong quý 2 năm 2021, mỗi công ty đều nắm giữ 10% thị phần. Cả Xiaomi, Oppo và Vivo đều có tốc độ phát triển mạnh ở Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Châu Phi. Vì vậy nếu Samsung muốn giữ vững được ngôi vương của mình, hãng cần một chiến lược mới để chống lại họ.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn