Samsung vẫn chưa từ bỏ Exynos 2300, nhưng liệu nó có được trang bị trên Galaxy S23?

Rất nhiều người dùng Samsung đang boăn khoăn rằng liệu dòng Galaxy S23 ra mắt vào năm sau có được trang bị bộ vi xử lý Exynos mới hay không? Mặc dù một số tin đồn gần đây cho rằng Samsung đã tạm dừng phát triển chipset Exynos 2300, nhưng điều đó có vẻ không chính xác.

Exynos 2300, còn được biết đến với tên mã S5E9935 đã được Bluetooth phê duyệt cách đây không lâu. Tất nhiên chứng chỉ này không xác nhận bất kỳ thông tin chi tiết nào liên quan đến phần cứng như số lõi, tần số… mà chỉ cho thấy nó sẽ hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.3. Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu cho thấy Exynos 2300 đang chuẩn bị được tung ra thị trường.

Galaxy S23 liệu có được trang bị Exynos 2300 tại một số thị trường?

Đây là vấn đề khá phức tạp, bởi ngay cả khi Exynos 2300 vẫn còn được phát triển, không có gì đảm bảo rằng nó sẽ được trang bị trên dòng Galaxy S23. Rất nhiều người hâm mộ Samsung hy vọng Galaxy S23 sẽ chỉ sử dụng bộ vi xử lý độc quyền do Qualcomm sản xuất.

Trước đó, giám đốc điều hành Qualcomm đã xác nhận hồi tháng 7 rằng Snapdragon 8 Gen 2 sẽ là chipset được sử dụng chủ yếu cho dòng Galaxy S23, với tỷ lệ cao hơn so với các vi xử lý Snapdragon thế hệ trước. Thực tế là vẫn chưa có mẫu Galaxy S23 nào chạy Exynos xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của các ứng dụng đo điểm chuẩn. Vì vậy ngay cả khi Exynos 2300 vẫn tồn tại, nó có thể không được trang bị cho dòng Galaxy S23.

Theo những rò rỉ mới nhất, Samsung có thể sẽ giới thiệu Galaxy S23 vào tháng 1 năm 2023. Thời điểm này đang đến gần, vì vậy những tin tức về Exynos 2300 cũng như Galaxy S23 sẽ càng xuất hiện nhiều hơn. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay sau khi có thông tin mới.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn