Samsung vẫn chưa đưa cảm biến vân tay vào màn hình Galaxy Note 9?

Theo những tin đồn mới nhất thì Samsung vẫn chưa thể trang bị công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho chiếc phablet Galaxy Note 9 trong năm nay.

Theo GSMArena, tháng 10 năm ngoái, một nguồn tin khẳng định Galaxy Note 9 – dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay – sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung đi kèm với một bộ cảm biến vân tay được nhúng trực tiếp vào màn hình.

Samsung Galaxy Note9 vẫn chưa có cảm biến vân tay dưới màn hình

Tuy nhiên, một tin đồn mới từ Hàn Quốc đã bác bỏ điều này. Dự án để đưa công nghệ này lên Note 9 đã bị dừng lại gần đây. Song song đó, Samsung quyết định tiếp tục trang bị máy quét vân tay ở mặt sau của Galaxy Note 9.

Trong 2 năm qua, Samsung đã làm việc với nhiều nhà cung ứng cho công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình nhưng việc sản xuất thương mại vẫn bị trì hoãn do nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật. Các nguồn tin từ ngành công nghiệp này khẳng định hạn chế hiện tại của công nghệ này là tính chính xác và độ bền của cảm biến thấp hơn so với cảm biến vân tay truyền thống.

Độ chính xác bị ảnh hưởng khi sử dụng một cảm biến quang học bởi vì vân tay đầu vào được nhận diện thông qua một màn hình bán trong suốt – màn hình cảm ứng OLED. Nếu sử dụng phiên bản cảm ứng điện dung thì lại xuất hiện lo ngại về độ bền vì nó được gắn trực tiếp lên bề mặt của màn hình hiển thị.

Cảm biến siêu âm không gặp phải những hạn chế trên nhưng chúng đắt và gặp khó khăn trong việc sản xuất hàng loạt với số lượng lớn. Chúng cũng mất nhiều thời gian để tạo ra một bản sao vân tay hơn so với cảm biến vân tay thông thường.

Samsung LSI, Qualcomm, Synaptics, IGES TEC của Đài Loan và Beyond Eyes của Hàn Quốc đều đang nghiên cứu phát triển các cảm biến vân tay dưới màn hình sử dụng một trong 3 công nghệ vừa được mô tả ở trên. Hy vọng rằng vào năm tới, tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết và cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ trở nên phổ biến hơn.

Hiện tại, chỉ có một chiếc điện thoại được công bố chính thức với máy quét dưới màn hình là X20 Plus UAV. Nó có cảm biến quang học Synaptics phía dưới màn hình hiển thị.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vnreview.vn)