Samsung và Google hợp nhất Tizen và Wear OS

Hệ điều hành Tizen của Samsung sẽ không còn được sử dụng nữa.

Một động thái khác cho thấy liên minh ngày càng vững mạnh giữa Google và Samsung, ngày hôm nay cả 2 công ty thông báo rằng họ sẽ hợp nhất hệ điều hành Wear OS và Tizen dành cho các thiết bị đeo. Nền tảng mới có một cái tên đơn giản là “Wear”, mặc dù đây có thể sẽ không phải tên gọi chính thức cuối cùng.

Samsung và Google hợp nhất Tizen và Wear OS

Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ giúp cải tiến các thiết bị đeo, đặc biệt là smartwatch. Tăng đáng kể tuổi thọ pin, thời gian tải ứng dụng nhanh hơn 30% và các chuyển động mượt mà hơn. Nó cũng giúp đơn giản hóa công việc của các nhà phát triển phần mềm, tạo ra một nền tảng vững chắc hơn cho hệ điều hành trên smartwatch.

Samsung và Google hợp nhất Tizen và Wear OS

Google cho biết: “Tất cả các nhà sản xuất thiết bị đeo đều có thể thêm vào những giao diện người dùng tùy chỉnh. Các nhà phát triển phần mềm có thể sử dụng các bộ công cụ Android mà họ đã biết và yêu thích để xây dựng cho nền tảng mới này”.

Samsung cho biết họ sẽ vẫn gắn bó với viền xoay trên smartwatch của mình. Bên cạnh đó, sẽ có một ứng dụng Google Maps hoàn toàn độc lập (không cần kết nối với smartphone) và một ứng dụng YouTube Music hỗ trợ tải nhạc ngoại tuyến, Spotify cũng sẽ có tính năng tương tự trên đồng hồ thông minh Wear.

Samsung và Google hợp nhất Tizen và Wear OS

Samsung cũng xác nhận rằng chiếc Galaxy Watch tiếp theo của hãng sẽ chạy trên nền tảng thống nhất này. Các thiết bị Fitbit cao cấp trong tương lai cũng sẽ sử dụng nền tảng mới. Fitbit cũng sẽ đóng góp các tính năng theo dõi thể dục phổ biến nhất của mình cho nền tảng Wear OS mới.

Đối với những chiếc smartwatch đang chạy hệ điều hành Tizen của Samsung, công ty vẫn sẽ cập nhật phần mềm mới trong vòng 3 năm, đồng thời cho phép xuất dữ liệu theo dõi sức khỏe của họ để sử dụng trên những thiết bị mới chạy Wear OS trong tương lai.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn