Samsung tuyển hàng nghìn nhân viên mới tại Việt Nam, tăng cường sản xuất điện thoại gập

Samsung Electronics tiếp tục mở rộng tuyển dụng nhân viên tại Việt Nam bất chấp sự lan rộng của Covid-19.

Theo VnExpress, Samsung hiện đang tuyển dụng 1.000 nhân viên làm việc tại nhà máy sản xuất điện thoại di động của mình tại Bắc Ninh. Tháng trước, hãng cũng thông báo tuyển 3.000 nhân viên cho nhà máy ở Thái Nguyên.

Samsung Electronics Thai Nguyen

Nhà máy của Samsung Electronics tại Thái Nguyên, Việt Nam

Được biết, Samsung Electronics đang có kế hoạch chuyển các dây chuyền sản xuất tại các nhà máy ở Việt Nam sang thiết bị cao cấp nhằm tăng cường sản xuất Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip lên 25 triệu chiếc mỗi năm.

Ngoài nhân viên sản xuất, Samsung cũng tuyển dụng hàng nghìn nhân sự phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển của tập đoàn. Công ty đang xây dựng một trung tâm R&D mới tại Hà Nội trị giá 220 triệu USD. Quy mô nhân sự dự kiến sẽ tăng từ 2.200 người hiện tại lên khoảng 3.000 người khi trung tâm đi vào hoạt động vào năm 2022.

Samsung hiện là công ty nước ngoài đầu tư lớn nhất tại Việt Nam và có 6 cơ sở sản xuất tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư hơn 17,5 tỷ USD. Công ty hiện đang sử dụng hơn 160.000 lao động địa phương. Phần lớn các thiết bị di động, điện tử và gia dụng của hãng bán ra trên thế giới được sản xuất tại các nhà máy tại Việt Nam.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn