Samsung thuê giám đốc thiết kế của Mercedes-Benz về làm trưởng nhóm thiết kế điện thoại

Samsung mới đây đã bổ nhiệm Hubert H. Lee làm lãnh đạo nhóm thiết kế điện thoại thông minh của mình.

Trong bài công bố chính thức của mình trên website, Samsung cho biết đã bổ nhiệm Hubert H. Lee làm Phó chủ tịch kiêm Trưởng nhóm thiết kế MX (Mobile eXperience). Lee trước đây là Giám đốc thiết kế của Mercedes-Benz Trung Quốc với hơn hai mươi năm kinh nghiệm thiết kế và lãnh đạo. Ông đã từng đứng đầu các dự án lớn và giành được nhiều giải thưởng về thiết kế tại Mỹ và Trung Quốc.

Hubert H. Lee – Phó chủ tịch kiêm Trưởng nhóm thiết kế MX (Mobile eXperience) của Samsung. Ảnh: Samsung

Sau khi đảm nhiệm vai trò mới tại Samsung, Lee sẽ chịu trách nhiệm tạo ra thiết kế đột phá cho các dòng sản phẩm quan trọng của công ty như Galaxy S, Galaxy Z, Galaxy Tab, Galaxy Watch, v.v. Với tầm nhìn và tư duy độc đáo, Lee được kỳ vọng sẽ tạo ra thiết kế độc đáo cho các thiết bị Galaxy trong tương lai. Ông cho biết: “Samsung được biết đến với việc tạo ra những sản phẩm đẹp nhất thế giới với thiết kế đã làm thay đổi ngành công nghiệp di động. Tôi rất vui khi được gia nhập công ty, lãnh đạo nhóm chịu trách nhiệm tạo ra những trải nghiệm di động mới thông qua nghệ thuật thiết kế.”

Lee học thiết kế sản phẩm và công nghiệp tại trường Thiết kế Rhode Island từ năm 1993 đến năm 1995. Năm 2002, anh nhận bằng cử nhân khoa học ứng dụng và thiết kế giao thông tại trường Cao đẳng Thiết kế ArtCenter ở Pasadena, California. Anh được biết đến là nhà thiết kế châu Á đầu tiên làm việc tại Mercedes-Benz.

Samsung đã cho thấy sự cải tổ mạnh mẽ kể từ sau khi Lee Jae-yong lên nắm quyền lãnh đạo cao nhất. Ông đã nhiều lần đưa ra quyết định thay đổi nhân sự quan trọng ở các vị trí chủ chốt. Đầu tháng 12 vừa qua, Lee Young-hee cũng đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch tiếp thị toàn cầu cho bộ phận Device eXperience (DX). Bà được xem là nữ Chủ tịch đầu tiên của Samsung không thuộc gia tộc.

Hy vọng với lãnh đạo mới của nhóm thiết kế, người dùng sẽ được thấy thiết bị Galaxy đẹp và sáng tạo hơn. Bạn đang mong chờ điều gì ở thiết kế của Samsung trong tương lai? Đừng quên chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn