Samsung thuê chuyên gia bán dẫn của Apple

Mặc dù Samsung đã sản xuất bộ xử lí của riêng mình – có tên là Exynos – được một thời gian dài, họ chưa bao giờ có thể cạnh tranh nổi với Qualcomm.

Ví dụ: sự phô trương quá mức đối với việc Exynos 2200 trang bị cho dòng Galaxy S22 có GPU do AMD sản xuất đã nhanh chóng lụi tàn ngay sau khi đem chúng lên bàn cân cùng với dòng Galaxy S22 chạy Snapdragon 8 Gen 1. Tệ hơn nữa là Samsung đã bị chỉ trích vì hạn chế hiệu năng của các mẫu điện thoại dùng chip Exynos thuộc dòng Galaxy S22 để tránh việc thiết bị bị quá nhiệt.

Hiện tại, Samsung dường như đang tìm cách thay đổi chiến lược chế tạo bộ xử lí của họ và đã đạt được những bước tiến quan trọng. Theo một báo cáo mới từ BusinessKorea, Samsung gần đây đã thuê một chuyên gia bán dẫn cũ của Apple – Kim Woo-pyeong. Ông đã được bổ nhiệm làm giám đốc Trung tâm Giải pháp Đóng gói mới được thành lập gần đây tại trụ sở Giải pháp Thiết bị Hoa Kì (Device Solution America) của Samsung.

Vẫn không rõ Samsung đã giao cho Kim những công việc gì

Trước khi gia nhập Samsung, Kim Woo-pyeong đã làm việc cho Texas Instruments và Qualcomm. Vào năm 2014, ông gia nhập Apple và làm việc tại đây trong vòng chín năm. Hiện không có nhiều thông tin về những vai trò mới của Kim tại Samsung và liệu ông có tham gia phát triển bộ xử lí Exynos hay không.

Việc ông là giám đốc của Trung tâm Giải pháp Đóng gói cho thấy Samsung đang tích cực khắc phục những hạn chế về mặt vật lí. Và vì Kim từng tham gia phát triển bộ xử lí Bionic của Apple, kinh nghiệm chuyên môn của ông sẽ cực kì hữu ích.

Nhưng đây vẫn là một nước đi đáng ngạc nhiên đến từ Samsung. Họ và Apple là đối thủ “truyền kiếp” của nhau. Apple thậm chí còn cho rằng Samsung đã đánh cắp một số công nghệ của họ.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn