Samsung thuê chuyên gia AMD, tự phát triển CPU tối ưu hóa cho điện thoại Galaxy

Samsung có thể giới thiệu vi xử lí được tối ưu hóa cho dòng Galaxy đầu tiên vào năm 2027 nếu kế hoạch tiến triển thuận lợi.

Vi xử lí là bộ não đằng sau bất kì loại thiết bị thông minh nào, bao gồm cả điện thoại, máy tính bảng và thiết bị đeo. Với vi xử lí được tối ưu hóa tốt, thiết bị có thể có hiệu năng cao nhờ tận dụng tối đa phần cứng mạnh mẽ. Mới đây, Samsung được cho là có kế hoạch bắt đầu phát triển CPU được tối ưu hóa cho dòng Galaxy.

Theo nguồn tin, Samsung dự kiến sẽ giới thiệu vi xử lí đầu tiên được tối ưu hóa cho dòng Galaxy với CPU do họ tự phát triển vào năm 2027 nếu kế hoạch tiến triển thuận lợi. Nhờ đó, hãng có thể gia tăng mức độ cạnh tranh của vi xử lí dành riêng cho dòng Galaxy.

Vài nguồn tin trong ngành còn tiết lộ Samsung gần đây đã lập một nhóm nội bộ chuyên phát triển CPU. Họ đã thuê một nhà phát triển cấp cao chịu trách nhiệm phát triển CPU tại AMD của Hoa Kì để lãnh đạo nhóm.

Samsung Electronics sẽ có thể nâng cao mức độ hoàn thiện của Chip Galaxy nếu họ phát triển thành công một CPU. Hãng sẽ có thể dùng CPU của riêng mình vào năm 2027 nếu quá trình phát triển được thực hiện theo kế hoạch”, một quan chức giấu tên trong ngành cho biết.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc muốn giảm sự phụ thuộc vào công ti thiết kế vi mạch ARM Ltd. của Anh Quốc đối với CPU cho điện thoại thông minh và máy tính cá nhân. Hơn nữa, việc này còn giúp vi xử lí được tối ưu hóa hơn nữa cho các thiết bị Galaxy.

Samsung Electronics đang tức tốc phát triển vi xử lí dành riêng cho dòng Galaxy cho các thiết bị cao cấp trong tương lai. Bộ phận Hệ thống LSI cũng đã thành lập một nhóm phát triển giải pháp AP vào cuối năm ngoái với mảng kinh doanh MX (Mobile eXperience) để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển.

Cần lưu ý rằng vi xử lí do Dream Team chịu trách nhiệm sẽ sử dụng CPU của ARM. Chúng tôi nghĩ rằng, vào năm tới, các thiết bị Galaxy cao cấp sẽ tiếp tục được trang bị một vi xử lí Snapdragon cho Galaxy của Qualcomm.

Nguồn: https://samcafe.vn/samsung-bat-dau-phat-trien-cpu-duoc-toi-uu-hoa-cho-galaxy/

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng