Samsung mang ngàn mặt trời mơ ước đến thắp sáng hy vọng và tương lai cho trẻ em vùng cao Nghệ An

Dự án “Mặt trời mơ ước” do Samsung kết hợp cùng chương trình WeDo trong khuôn khổ giải thưởng WeChoice Awards 2018, sẽ gửi tặng 1000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cùng công trình trường học, thư viện cho thầy trò vùng cao Tri Lễ, Nghệ An.

Dự án “Mặt trời mơ ước – Thắp sáng hy vọng và tương lai cho Tri Lễ” được thực hiện với mục đích viết tiếp câu chuyện cảm động về 47 thầy giáo không quản gian khổ, quyết tâm mang con chữ đến cho trẻ em H’mông trên vùng cao Tri Lễ suốt hơn 40 năm.

Sự hi sinh thầm lặng của những người thầy cao cả đó đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng, làm lay động trái tim của hàng triệu người.

Tri Lễ là xã miền núi cao nhất, khó khăn nhất của Nghệ An, nơi các em nhỏ người H’mông phải sinh hoạt và học tập trong điều kiện “4 không”: Không điện; không đường; không nước sạch và không sóng điện thoại.

Để phần nào giúp đỡ và khích lệ thầy và trò ở Tri Lễ, dự án “Mặt trời mơ ước” sẽ đem đến một ngôi trường khang trang, đầy đủ ánh sáng và dụng cụ học tập. Ngoài ra, 1000 chiếc đèn năng lượng mặt trời sẽ được trao tận tay giáo viên cũng như các gia đình tại xã miền núi này. Được biết, tổng giá trị dự án lên tới 6 tỷ đồng.

Phối cảnh 3D của ngôi trường mà dự án “Mặt trời mơ ước” đem đến cho thầy và trò vùng cao Tri Lễ

Ngôi trường sẽ được xây dựng tại Mường Lống, điểm trường chính của trường tiểu học Tri Lễ 4, huyện Quế Phong. Dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên Đán 2019.

Trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, 5 lớp học, phòng giáo vụ, phòng nghỉ cho giáo viên, bếp ăn, nhà vệ sinh và thư viện. Sân trường còn được trang bị một khu vui chơi với cầu tuột, xích đu, sân bóng rổ, sân cát, sân bóng chuyền để thầy trò Tri Lễ có thêm hoạt động, rèn luyện sức khỏe ngoài giờ dạy và học.

Nhằm đáp ứng đủ nhu cầu chiếu sáng và sử dụng máy vi tính cho một khu vực không thể kéo đường điện, Điểm trường Mường Lống được trang bị hệ thống pin năng lượng mặt trời trên khu vực mái đảm bảo khả năng cấp nguồn phục vụ vận hành nhà trường, là điểm sáng học tập cho các em mỗi khi chiều tối.

Về 1000 chiếc đèn năng lượng mặt trời, chúng có thiết kế gọn nhẹ, dễ gấp gọn, sau khi sạc đầy có thể chiếu sáng liên tục 8 giờ đồng hồ.

1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời giúp thầy trò vùng cao Tri Lễ thắp sáng ước mơ về một tương lai tốt đẹp hơn

Bên cạnh ý nghĩa nhân văn của “Mặt trời ước mơ”, dự án đã ứng dụng được công nghệ để kết nối con người, nâng tầm cuộc sống và cho thầy trò vùng cao Tri Lễ hi vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Công ty Điện tử Samsung Vina đã đồng hành cùng với Wedo thực hiện dự án “Mặt trời mơ ước” – Thắp sáng hy vọng và tương lai cho Tri Lễ, trong khuôn khổ giải thưởng WeChoice Awards 2018 .

WeChoice Awards 2018 là giải thưởng thường niên tổ chức nhằm mục đích tôn vinh các nhân vật hoạt động trên nhiều lĩnh vực, có thành tích nổi bật, hướng mọi người đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống thông qua những câu chuyện đầy cảm hứng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo genk.vn)