Samsung tặng điện thoại Huawei cho người dùng Trung Quốc

Một chiếc điện thoại Huawei Nova 4e sẽ được trao cho người dùng may mắn. Điều bất ngờ là Samsung đứng sau chương trình này.

Theo SCMP, ngay cả người Trung Quốc cũng “mắt chữ o mồm chữ a” khi đọc tên đơn vị đứng ra thực hiện chương trình rút thăm trúng thưởng. Nghe có vẻ vô lý khi Samsung lại sử dụng điện thoại Huawei làm quà khuyến mãi.

Thật ra nguyên nhân lại rất bình thường. Huawei Nova 4e sở hữu cảm biến hình ảnh ISOCELL do Samsung cung cấp và đây chiến dịch quảng bá cho loại linh kiện này.

Tài khoản Weibo của Samsung ISOCELL tại Trung Quốc vừa đăng bài viết giới thiệu chương trình rút thăm trúng thưởng diễn ra vào ngày 9/7. Người dùng may mắn sẽ nhận được một chiếc điện thoại Huawei Nova 4e với cảm biến hình ảnh ISOCELL.

Samsung gây bất ngờ khi tặng điện thoại Huawei. Ảnh: SCMP.

Bên dưới bài viết, hàng trăm thành viên tỏ ra ngạc nhiên trước sự kiện công ty Hàn Quốc tặng điện thoại Trung Quốc. Samsung ISOCELL nhiều lần xác nhận và khẳng định lý do là Nova 4e đang dùng cảm biến của họ.

Samsung là một trong số ít nhà sản xuất điện thoại bán linh kiện cho các đối thủ cạnh tranh. Trên phiên bản mặt lưng trong suốt của Xiaomi Mi 8, dễ dàng nhận ra một số chip đóng dấu Samsung.

Động thái này xuất hiện trong thời điểm khá nhạy cảm. Huawei đang vật vã bám trụ khi lệnh cấm vận của chính quyền Mỹ khiến hãng này bị hàng loạt đối tác tẩy chay, ngừng cung cấp linh kiện, kể cả “gà nhà” Lenovo.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, nhưng tại Trung Quốc, hãng này chỉ có được 1% thị phần. Phần lớn người dùng chọn các thương hiệu nội địa. Huawei cùng với công ty con Honor đang chiếm lĩnh thị phần lớn nhất.

Nhiều năm về trước, Samsung từng nắm giữ 20% doanh số điện thoại tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của các công ty nội địa Trung Quốc khiến đại gia Hàn Quốc đánh mất lợi thế.

Chương trình tặng quà được công bố trên Weibo Samsung ISOCELL. Ảnh: SCMP.

Đầu tháng 6, Samsung tiết lộ đang cắt giảm sản xuất tại nhà máy lắp ráp điện thoại cuối cùng đặt ở Trung Quốc. Theo SCMP, số nhân công nhà máy chỉ còn 4.000 người so với 9.000 người trước đây.

Samsung có thể hưởng lợi vì điện thoại Huawei mất quyền sử dụng Android và các dịch vụ của Google khi bán ra thị trường quốc tế, nhưng công ty này cũng không muốn từ bỏ thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Đầu năm nay, dòng Galaxy S10 bất ngờ đạt doanh số cao hơn dự kiến ở Trung Quốc. Gần đây, Samsung đưa ra chương trình giảm giá cho chủ sở hữu Galaxy S10 và A80 khi nâng cấp lên điện thoại 5G của hãng trong tương lai. Ban đầu họ cũng dự định tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy Fold tại Thượng Hải nhưng kế hoạch bị hoãn lại do lỗi thiết bị.

Những nỗ lực thu hút người tiêu dùng Trung Quốc đã được đền đáp. Theo Counterpoint Research, trong 3 tháng đầu năm 2019, doanh số điện thoại Samsung tại Trung Quốc đã tăng 40% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, đối thủ đang đứng phía trên họ là Apple vẫn đang nắm giữ 9% thị phần. Chặng đường quay lại chiếm lĩnh thị trường điện thoại tỷ dân vẫn còn khá dài đối với Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo zing.vn)