Samsung tạm đóng cửa hàng lớn nhất tại Trung Quốc vì virus Corona

Samsung Electronics cho biết sẽ tạm đóng cửa hàng trưng bày những mẫu di động của hãng tại trung tâm thành phố Thượng Hải cho đến ngày 9/2.

Theo Yonhap, các quan chức của Samsung ngày 3/2 cho biết sẽ tạm thời đóng cửa trưng bày sản phẩm lớn nhất tại Trung Quốc vì lo ngại về sự lây lan của virus corona.

Cụ thể, Samsung Electronics sẽ đóng cửa hàng trưng bày những mẫu di động của hãng tại trung tâm thành phố Thượng Hải cho đến ngày 9/2. Đây là cửa hàng rộng nhất của Samsung Electronics tại Trung Quốc với diện tích 800 mét vuông và mới được khai trương vào tháng 10/2019.

Samsung tạm đóng cửa hàng lớn nhất tại Trung Quốc vì virus Corona

Samsung sẽ tạm đóng cửa hàng rộng nhất của hãng tại Trung Quốc với diện tích 800 mét vuông ở trung tâm thành phố Thượng Hải. Ảnh: Shutterstock.

“Chúng tôi quyết định tạm thời đóng cửa hàng này vì sự an toàn cho nhân viên. Hoạt động của cửa hàng sắp tới sẽ phải phụ thuộc vào tình hình ở Trung Quốc”, đại diện Samsung nói.

Trước đó vào ngày 1/2, trên website chính thức của mình tại Trung Quốc, Samsung thông báo rằng đã quyên góp 30 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 4,3 triệu USD) cho Hội chữ Thập đỏ Trung Quốc để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngoài hỗ trợ về tiền mặt, Samsung cùng nhiều doanh nghiệp địa phương cũng đã mua khẩn cấp 1 triệu khẩu trang bảo hộ chuyên nghiệp, 10.000 bộ quần áo bảo hộ và cho biết sẽ chuyển đến Trung Quốc sớm nhất có thể để đối đầu với dịch virus corona.

Kể từ khi dịch virus corona bùng phát ở Vũ Hán, nhiều hãng công nghệ thay nhau đóng cửa và dừng hoạt động các cửa hàng cùng văn phòng ở Trung Quốc.

Apple ngày 1/2 đã thông báo sẽ đóng cửa toàn bộ cửa hàng, văn phòng và trung tâm liên lạc của hãng tại Trung Quốc cho tới hết ngày 9/2 vì dịch virus corona.

Google cũng xác nhận sẽ tạm thời đóng cửa tất cả văn phòng tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan. Trong khi đó, Facebook cũng yêu cầu các nhân viên tạm dừng những chuyến du lịch không cần thiết đến Trung Quốc.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng 4/2 cho biết số người chết vì virus tại Trung Quốc đại lục đã tăng thêm 64 người, toàn bộ đều tại tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số ca tử vong tại lên thành 425. Tính trên toàn thế giới, tổng số ca nhiễm đã lên tới 20.625, với 427 ca tử vong, bao gồm trường hợp vừa xác nhận tại Hong Kong.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: news.zing.vn