Samsung sở hữu lượng tiền mặt cực lớn dù kinh doanh quý 1/2019 sụt giảm

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 13/5, số lượng tiền mặt của Samsung Electronics Co. trên bảng cân đối kế toán vẫn duy trì ở mức cao mặc dù hoạt động kinh doanh của hãng sụt giảm trong quý 1.

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 13/5, số lượng tiền mặt của Samsung Electronics Co. trên bảng cân đối kế toán vẫn duy trì ở mức cao mặc dù hoạt động kinh doanh của hãng sụt giảm trong quý đầu tiên của năm.

Báo cáo tài chính mới nhất của Samsung cho biết tỷ số thanh khoản của hãng điện tử khổng lồ đứng ở mức 263% vào tháng 3, tăng so với 227% một năm trước đó.

Tỷ số thanh khoản là các phép đo được sử dụng để kiểm tra khả năng của một tổ chức để thanh toán các nghĩa vụ ngắn hạn của mình. Tỷ lệ này càng cao, công ty càng an toàn về tài chính trong ngắn hạn.

Tỷ số thanh khoản của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn duy trì trên 200% kể từ năm 2012 và con số mới nhất là cao thứ hai kể từ 271% trong quý 2/2016.

Tổng tài sản của Samsung đã phá vỡ kỷ lục trước đó, đạt 345,7 nghìn tỷ won (tương đương 292,8 tỷ USD) trong quý đầu tiên.

Dòng tiền của Samsung đạt 102 nghìn tỷ won, dao động hơn 100 nghìn tỷ won trong quý thứ hai liên tiếp.

Tỷ lệ nợ của công ty đã giảm xuống mức thấp nhất 36% vào cuối tháng 3, giảm một điểm phần trăm so với ba tháng trước đó.

Nhà sản xuất chip và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã chi 18,6 nghìn tỷ won cho nghiên cứu và phát triển (R&D) vào năm 2018, với tỷ lệ trên tổng doanh số đạt 7,7%.

Các nhà phân tích dự đoán triển vọng kinh doanh quý hai của Samsung sẽ giảm, nhưng dự kiến thu nhập của công ty sẽ phục hồi khi giá chip bộ nhớ ổn định và nhu cầu cho các tấm đèn nền màn hình tăng trong nửa cuối năm nay.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vietnamplus.vn)