Samsung sẽ trang bị S Pen cho Galaxy Z Fold 3, đã đến lúc nói lời tạm biệt Galaxy Note?

Lại thêm một bằng chứng củng cố cho việc trang bị bút S Pen lên điện thoại màn hình gập của Samsung.

Theo ETNews, mẫu điện thoại màn hình gập sắp tới của Samsung sẽ có tên Galaxy Z Fold 3 và được công bố vào quý 3 năm nay. Theo thông lệ, công ty sẽ có một sự kiện Unpacked diễn ra vào tháng Tám và bán ra một tháng sau đó. Hiện tại, công ty đang là người dẫn đầu tại phân khúc điện thoại màn hình gập và đã thành công trong việc đưa thêm một công nghệ mới lên dòng này.

Samsung sẽ trang bị S Pen cho Galaxy Z Fold 3

Đã đến lúc tạm biệt Galaxy Note? Ảnh: SamMobile.

Báo cáo từ ngành công nghiệp cho biết, Samsung đã thành công trong việc bổ sung khả năng tương tác với bút cảm ứng. Hãng dự kiến trang bị trên Z Fold 3 sắp tới, nới rộng thêm khoảng cách so với các đối thủ. Nguồn tin tiết lộ họ đã hoàn thành mọi sự chuẩn bị cần thiết, sẵn sàng chạy dây chuyền sản xuất các linh phụ kiện từ tháng Năm, sản phẩm thực tế bắt đầu từ tháng Bảy.

Samsung sẽ trang bị S Pen cho Galaxy Z Fold 3

Samsung đã sẵn sàng mang S Pen lên dòng Galaxy Z Fold. Ảnh: Samsung.

Samsung kỳ vọng người dùng Galaxy Z Fold 3 có thể dùng bút cả khi gập lẫn mở. Việc bổ sung đầu vào nhập liệu bằng bút cảm ứng từng là thách thức về mặt công nghệ so với ngón tay. Nhiều vấn đề có thể nảy sinh như bộ công cụ số hóa để nhận diện chuyển động của bút cũng phải được gập lại. Màn hình gập vốn kém bền hơn màn hình thường, phải chịu được lực tác động của bút khi tì lên…

Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc đã đảm bảo có đủ các công nghệ tiên tiến cần thiết để bút cảm ứng hoạt động tốt với màn hình gập. Một nguồn tin giải thích, hãng đã hoàn thành việc phát triển bộ số hóa và kính siêu mỏng UTG mới, cho phép điện thoại màn hình gập tương thích với S Pen. Như vậy, Samsung có thể đưa công nghệ từng được xem là đặc trưng của dòng Note lên Z Fold, tăng thêm tính cạnh tranh.

Samsung sẽ trang bị S Pen cho Galaxy Z Fold 3

Galaxy Note đứng trước nguy cơ bị khai tử vì sự xuất hiện của điện thoại màn hình gập. Ảnh: Android Authority.

Thông tin này cũng đặt thêm dấu hỏi về sự cần thiết của dòng Galaxy Note, từng được coi là dòng sản phẩm đỉnh cao nhất của Samsung trên thị trường di động, hội tụ những công nghệ cao cấp nhất của họ mỗi khi ra mắt. Kể từ khi vén màn điện thoại màn hình gập, vị thế của dòng Note suy giảm rõ rệt, không còn là ưu tiên số một của công ty nữa.

Nhiều chuyên gia và nguồn rò rỉ tin đồn đều cho rằng, chỉ cần mang S Pen lên Galaxy Z Fold thành công, Samsung sẽ loại bỏ Note ra khỏi danh mục sản phẩm. Đầu năm nay, họ giới thiệu S Pen như một tùy chọn bổ sung cho Galaxy S21 Ultra, điều chưa từng xảy ra trước đây. Nếu Galaxy Z Fold 3 sắp tới cũng có một tùy chọn như vậy, khai tử Galaxy Note là chuyện tất yếu.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn