Samsung sẽ trang bị chip Snapdragon cho gần một nửa số thiết bị Galaxy trong năm 2022

Samsung đang có kế hoạch sử dụng chipset của Qualcomm cho gần một nửa số điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình trong năm 2022.

Theo The Elec, công ty Hàn Quốc sẽ ra mắt tổng cộng 64 mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng vào năm sau, trong đó có 31 mẫu được cho là sẽ sử dụng vi xử lý của Qualcomm. Trong khi đó, chipset Exynos do Samsung và AMD đồng phát triển sẽ được sử dụng cho 20 mẫu. MediaTek của Đài Loan sẽ chịu trách nhiệm cung cấp chip cho 14 mẫu, còn đồng hương của họ là UNISOC sẽ cung cấp cho 3 mẫu.

Nguồn tin cũng cho biết, các mẫu Galaxy S22 sắp ra mắt cũng sẽ sử dụng song song hai bộ vi xử lý là Snapdragon 898 và Exynos 2200. Trước đây, Samsung thường sử dụng chipset của Qualcomm cho các mẫu điện thoại thông minh cao cấp của mình bán tại Mỹ, còn phiên bản sử dụng chipset “cây nhà lá vườn” sẽ được cung cấp cho thị trường Châu Âu và Hàn Quốc.

Cách đây không lâu, có tin đồn về việc Samsung sẽ sử dụng Snapdragon 898 cho tất cả các mẫu Galaxy S22. Tuy nhiên, trong kế hoạch sản xuất điện thoại thông minh mới của hãng vào năm 2022 cho thấy công ty sẽ sử dụng cả Snapdragon 898 và Exynos 2200.

Galaxy S22 Snapdragon

Galaxy S22 FE sẽ được sản xuất trong quý 3 năm sau với biến thể duy nhất sử dụng chip Exynos 2200, còn Galaxy S21 FE sắp ra mắt sẽ sử dụng cả Exynos 2100 và Snapdragon 888. Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 sẽ chỉ sử dụng Snapdragon 898. Samsung cũng chỉ dùng chip Exynos 2200 cho các mẫu máy tính bảng cao cấp của mình trong năm sau, bao gồm Galaxy Tab S8, Galaxy Tab S8 Plus và Galaxy Tab S8 Ultra.

Galaxy M33, Galaxy A33 và Galaxy A53 là những mẫu điện thoại giá rẻ và tầm trung sử dụng chipset do Samsung sản xuất. Galaxy A13 cũng sử dụng chip Exynos, trong khi Galaxy A32, Galaxy M32, Galaxy A02 và Galaxy A03 sẽ sử dụng chip của MediaTek.

Do tình trạng thiếu hụt chip vẫn đang tiếp tục diễn ra, những kế hoạch này có thể thay đổi trong thời gian tới. Điều này cũng khiến cho Samsung gặp nhiều khó khăn trong việc mua chipset từ Qualcomm.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn