Samsung sẽ trang bị cảm biến 4MP cho camera dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3

Độ phân giải không phải là thông số quan trọng duy nhất khi nói đến camera. Nhưng bạn sẽ thất vọng nếu bạn đánh giá camera của Galaxy Z Fold 3 chỉ dựa trên con số này. Theo một thông tin mới từ Evan Blass, camera dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3 sẽ chỉ được trang bị cảm biến có độ phân giải 4MP.

Evan Blass gọi đây là camera “selfie chính”. Samsung không trang bị cảm biến lớn hơn là do hãng không muốn màn hình chính của Galaxy Z Fold 3 có một vùng lớn cho ảnh chất lượng kém. Một cảm biến ảnh có kích thước nhỏ sẽ giảm thiểu tình trạng này. Samsung cũng có thể đang tập trung cải thiện chất lượng cuộc gọi video chứ không phải chất lượng ảnh tĩnh. Độ phân giải 4MP hoàn toàn ổn cho một cuộc gọi video có độ phân giải 1440p.

Ngoài độ phân giải, kích thước cảm biến cũng là một thông số ta không nên bỏ qua. ZTE Axon 20 có camera dưới màn hình có độ phân giải lên đến 32MP nhưng ảnh cho ra vẫn rất mờ. Màn hình của máy cũng có khu vực hình vuông nằm ngay trên máy ảnh cho chất lượng hình ảnh rất kém. Bạn có thể nhanh chóng nhận ra khu vực này ngay cả khi camera không được sử dụng.

Nếu Samsung có thể giải quyết những vấn đề trên thì kích thước cảm biến có thể trở thành một yếu tố không quan trọng lắm.

Mặc dù có độ phân giải thấp, Samsung hoàn toàn có thể làm cho kích thước mỗi điểm ảnh riêng lẻ lớn hơn. Điều này sẽ cải thiện độ nhạy sáng cũng như chất lượng hình ảnh, đặc biệt là trong các trường hợp có ánh sáng yếu.

Galaxy Z Fold 3

Đáng chú ý hơn, Ice Universe cho biết camera này cho ra ảnh có chất lượng không hề tệ. Đương nhiên chúng ta phải có sản phẩm thực tế thì mới biết thông tin này chính xác hay không. Nếu bạn muốn có những bức ảnh tự sướng chất lượng cao, bạn hoàn toàn có thể dùng camera “selfie phụ” 10MP.

Thông số cụm camera sau của Galaxy Z Fold 3 tương tự như thế hệ tiền nhiệm – ba cảm biến 12MP. Do đó, máy có thể vẫn sẽ có đầy đủ ba dải tiêu cự.

Blass còn cho biết Galaxy Z Fold 3 sẽ có màn hình chính 7,6″ với màn hình phụ 6,2″. Sẽ có hai loại bút S Pen mà người dùng có thể mua kèm, cụ thể là S Pen Pro và S Pen Fold Edition.

Còn Galaxy Z Flip 3 thì sao?

Galaxy Z Flip 3

Mẫu điện thoại này sẽ không có camera dưới màn hình. Theo Blass, Samsung vẫn trang bị camera selfie “đục lỗ” 10MP như thế hệ tiền nhiệm.

Galaxy Z Flip 3 sẽ có màn hình ngoài 1,9″ với cụm camera kép 12MP ngay bên cạnh. Ai muốn có ảnh tự sướng chất lượng cao thì có thể sử dụng hệ thống camera này cùng với màn hình ngoài.

Blass còn cho biết cả hai đều sẽ có khả năng kháng nước IPX8 như các thông tin bị rò rỉ trước đó. Xin lưu ý rằng không có thông tin nào trong bài này, trừ việc hỗ trợ S Pen, được Samsung xác nhận. Chúng tôi mong rằng hãng sẽ tiết lộ chi tiết về camera cũng như các thông tin khác liên quan đến hai mẫu điện thoại này tại sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 11 tháng 8.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn