Samsung sẽ sớm sửa lỗi màn hình 120Hz của Galaxy S21 sau khi lên Android 12

Rất may vấn đề gặp phải của Galaxy S21 chỉ giới hạn ở phiên bản Mỹ.

Tốc độ phát hành phần mềm mới ngày càng được cải thiện hơn so với trước đây. Công ty đã sớm khởi chạy chương trình thử nghiệm One UI 4.0 dựa trên Android 12 cho người dùng Galaxy S21 chỉ sau vài ngày kể từ khi Android 12 ra mắt. Sau khi phát hành bốn bản cập nhật thử nghiệm, Samsung đã bắt đầu tung ra phiên bản One UI 4.0 chính thức cho dòng Galaxy S21 vào giữa tháng 11. Tuy nhiên, mặc dù đã cố gắng giải quyết, một số lỗi vẫn xuất hiện trên bản cập nhật cuối cùng. Một trong số đó là lỗi về tần số quét của màn hình, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng mỗi khi cuộn trang hoặc sử dụng các ứng dụng.

Galaxy S21 One UI 4

Đã có rất nhiều người dùng Galaxy S21 phàn nàn về vấn đề này. Android 12 hứa hẹn mang đến hoạt ảnh mượt mà hơn, nhưng thay vào đó, người dùng Galaxy S21 lại được “chào đón” bằng giao diện người dùng giật lag. Vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến các biến thể Galaxy S21 chạy chip Snapdragon được bán ra tại Mỹ. Rất may phiên bản quốc tế chạy Exynos không gặp phải hiện tượng tương tự.

Lỗi này cũng đã từng xuất hiện trước đó trên bản cập nhật thử nghiệm thứ tư, mặc dù Samsung đã đưa ra một số bản sửa lỗi cho nó, sau đó là phiên bản chính thức, nhưng dường như vẫn không thể giải quyết được vấn đề một cách triệt để. Điều đáng mừng là một điều hành viên của diễn đàn người dùng Samsung tại Mỹ đã thừa nhận vấn đề và cho biết công ty đã nỗ lực để khắc phục, nhất là khi nó ảnh hưởng đến không ít người dùng dòng sản phẩm này.

Cho đến khi Samsung tung ra bản vá để khắc phục lỗi này, bạn có thể chuyển màn hình Galaxy S21 của mình sang tần số 60Hz theo cách thủ công để giải quyết tạm thời tình trạng giật lag khi cuộn và độ trễ của giao diện.

[ssn_product id=52245 name=Galaxy S21 Ultra 5G]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn