Samsung sẽ ra mắt Galaxy A52 và Galaxy A72 vào tuần tới

Samsung sẽ giới thiệu hai mẫu smartphone tầm trung là Galaxy A52 và Galaxy A72 tai sự kiện trực tuyến Galaxy Awesome Unpacked, diễn ra trong ngày 17/3.

Samsung Electronics Co. ngày 10/3 thông báo sẽ giới thiệu các mẫu điện thoại tầm trung mới vào tuần tới trong bối cảnh nhà cung cấp điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất hàng đầu thế giới này đang tìm cách thúc đẩy sự hiện diện trên thị trường.

Theo kế hoạch, Samsung sẽ giới thiệu hai mẫu smartphone tầm trung là Galaxy A52 và A72 tai sự kiện trực tuyến Galaxy Awesome Unpacked, diễn ra lúc 21h (tức 9h tối) ngày 17/3 theo giờ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Samsung quyết định tổ chức một sự kiện giới thiệu cho dòng sản phẩm seri Galaxy A, điều mà trước đây Samsung chưa từng làm với quy mô lớn.

Samsung vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông số chi tiết nào liên quan đến các mẫu smartphone Galaxy A sắp tới. Tuy nhiên, các nguồn tin công nghiệp cho biết mẫu A52 và A72 sẽ được trang bị màn hình lần lượt là 6,5 inch và 6,7 inch.

Cả hai mẫu này dự kiến sẽ được trang bị cụm bốn camera phía sau, bao gồm cảm biến chính 64 megapixel và có hệ thống ổn định hình ảnh quang học trước đây chỉ được sử dụng cho các thiết bị hàng đầu của Samsung.

Tại Hàn Quốc, mẫu Galaxy A52 được hỗ trợ kết nối 5G và Galaxy A72 dự kiến sẽ được “lên kệ” vào quý II/2021, với mức giá ước tính từ 500.000 won (khoảng 10 triệu đồng) đến 600.000 won (khoảng hơn 12 triệu đồng).

Những người trong ngành cho biết Samsung đang tăng cường ngân sách và dòng sản phẩm smartphone tầm trung để thúc đẩy doanh số bán hàng, trong khi đối thủ Trung Quốc Huawei đang phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo nhà nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung đã giữ được vị thế dẫn đầu trên thị trường smartphone năm 2020, nhưng thị phần đã giảm từ 20% xuống 19% khi xuất khẩu giảm từ 296,8 triệu chiếc xuống còn 255,7 triệu chiếc.

Theo công ty theo dõi ngành công nghiệp TrendForce, Samsung dự kiến sẽ bảo vệ được vị trí hàng đầu trong sản xuất smartphone trong năm nay nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh, nhưng sẽ phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng từ các hãng đối thủ khác.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: bnews.vn