Samsung sẽ giúp bạn tự sửa chữa thiết bị Galaxy của mình

Dịch vụ tự sửa chữa của Samsung sẽ bắt đầu vào mùa hè này.

Nếu chẳng may điện thoại thông minh của bạn gặp trục trặc, bạn thường phải mang đến cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba, hoặc mang đến trung tâm bảo hành của nhà sản xuất. Cho dù bạn lựa chọn giải pháp nào, tất cả các hướng giải quyết trên đều mất nhiều thời gian, tiền của và khiến bạn không có điện thoại để dùng trong một vài ngày, hoặc có thể là lâu hơn.

Nhiều người dùng không thoải mái với những dịch vụ như vậy, vì thế, họ muốn tự mình sửa chữa nhằm chủ động hơn trong việc kiểm soát điện thoại của mình. Điều này tất nhiên không hề dễ dàng với tất cả mọi người. Rất may, Samsung mới đây đã giới thiệu dịch vụ tự sửa chữa mới để giúp bạn thực hiện điều đó nếu muốn.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hiện đang bắt tay với iFixit để biến dịch vụ này thành hiện thực. Thông qua dịch vụ này (chưa có tên chính thức), bạn có thể đặt hàng các linh kiện chính hãng của Samsung để tự sửa chữa điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình. Tất nhiên, nó sẽ đi kèm với bộ dụng cụ sửa chữa cũng như hướng dẫn chi tiết từng bước một cách trực quan để việc sửa chữa trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ nhận thêm được một vỏ hộp để có thể gửi lại những linh kiện bị hỏng cho Samsung, để công ty tái chế nó một cách có trách nhiệm.

Dịch vụ tự sửa chữa các thiết bị Galaxy sẽ được bắt đầu từ mùa hè này. Những sản phẩm đầu tiên được hỗ trợ là dòng Galaxy S20, dòng Galaxy S21 và Galaxy Tab S7+.

Dịch vụ tự sửa chữa của Samsung hoạt động như thế nào?

Samsung hiện chưa công bố một số thông tin liên quan đến dịch vụ sửa chữa của mình. Chẳng hạn như bạn sẽ phải liên hệ với Samsung hay iFixit để mua bộ dụng cụ sửa chữa cùng linh kiện thay thế. Chúng tôi cũng chưa biết giá bán của chúng là bao nhiêu. Công ty Hàn Quốc cho biết các linh kiện mà bạn có thể tự sửa chửa thông qua dịch vụ này bao gồm: Màn hình, mặt lưng phía sau và cổng sạc.

Việc tháo pin khỏi Galaxy S20 rất khó, đó có thể là lý do tại sao nó chưa được đưa vào chương trình tự sửa chữa. Ảnh: iFixit

Hiện tại, không có dịch vụ thay thế pin. Theo Kyle Wiens, Giám đốc điều hành của iFixit cụm màn hình của Samsung sẽ được dán sẵn pin để giúp đơn giản hóa quá trình sửa chữa. Nguyên nhân bởi vì đối với các thiết bị như Galaxy S20 và Galaxy S21, việc tháo rời pin là rất khó. Bạn sẽ cần một lượng lớn cồn isopropyl để tách được pin ra, cũng như phải cẩn thận và rất vất vả để kéo được nó ra.

Khi được hỏi về việc liệu Samsung có kế hoạch cung cấp dịch vụ tự sửa chữa cho các mẫu điện thoại mới hơn và có mức giá rẻ hơn như dòng Galaxy A hay không, người đại diện của iFixit cho biết công ty Hàn Quốc đang có kế hoạch mở rộng phạm vi sản phẩm và linh kiện thay thế khi chương trình hoàn thiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật danh sách các thiết bị có tên trong chương trình ngay khi có thông tin mới để bạn đọc tiện theo dõi.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn