Samsung sẽ đổi thương hiệu smartwatch thành Galaxy Watch, bỏ Tizen chuyển sang WearOS?

Có vẻ như năm nay dòng smartwatch của Samsung sẽ có những thay đổi cực kỳ lớn.

Tin đồn gần đây cho thấy Samsung đang phát triển smartwatch Gear S4, tên mã Galileo, tại Mỹ và có hai kích cỡ. Gần đây, Samsung cũng đã đăng ký quyền sở hữu hai tên gọi Galaxy Watch và Galaxy Fit, báo hiệu một sự thay đổi lớn về thương hiệu của dòng smartwatch và vòng đeo tay theo dõi sức khỏe của Samsung trong tương lai.

Hơn nữa, leaker uy tín Ice Universe cũng vừa tuyên bố rằng Samsung đang phát triển một mẫu smartwatch chạy WearOS (tên mới của Android Wear) của Google. Đây cũng là một thay đổi đáng chú ý bởi hầu hết các smartwatch của Samsung đều chạy hệ điều hành Tizen do chính Samsung phát triển.

Ở thời điểm hiện tại, chưa rõ Samsung có ý định tách riêng các smartwatch chạy WearOS với các thiết bị chạy Tizen hay sẽ bỏ Tizen và chỉ tập trung vào WearOS. Nhìn lại quá khứ, các thiết bị Tizen của Samsung đem lại trải nghiệm không tồi nên khó có chuyện Samsung hoàn toàn khai tử Tizen.

Trong bài viết của mình trên Weibo, Ice Universe tiết lộ rằng Samsung và Google đang hợp tác với nhau để phát triển một mẫu smartwatch cao cấp mới, chạy WearOS, có thể trình làng vào cuối năm 2018. Ngoài ra, Ice Universe còn cho rằng Gear S4 mà mọi người đang chờ đợi sẽ được đổi tên thành Galaxy Watch.

Trong lần chia sẻ về chip Snapdragon mới dành cho smartwatch cách đây không lâu, giám đốc cao cấp của Qualcomm, Pankaj Kedia đã tiết lộ rằng Google và một số đối tác khác đang phát triển các thiết bị WearOS với chip mới này và sẵn sàng tung ra vào mùa nghỉ lễ cuối năm 2018. Bên cạnh đó, theo Kedia, những mẫu smartwatch cao cấp sắp ra mắt sẽ làm nổi bật tất cả tính năng tốt nhất của chip Snapdragon và WearOS.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo genk.vn)