Không chỉ Galaxy S21, Samsung sẽ “dần dần” loại bỏ củ sạc trên các dòng Galaxy trong tương lai

Samsung cho biết quyết định này là để ủng hộ người dùng Galaxy thúc đẩy lối sống xanh nhằm bảo vệ môi trường một cách toàn diện hơn.

Tại sự kiện ra mắt Galaxy S21 series vào tối qua, Samsung đã công bố một thay đổi lớn về các món phụ kiện đi kèm trong hộp của máy. Cụ thể, đúng như những tin đồn, Samsung đã “gia nhập” hội những người bảo vệ môi trường cùng với Apple và Xiaomi, dòng Galaxy S21 năm nay sẽ không đi kèm với củ sạc nhanh và tai nghe AKG sẵn trong máy, thay vào đó, trong hộp của máy chỉ bao gồm thân máy, cáp USB-C và que chọc sim duy nhất.

“Chúng tôi nhận ra rằng các nhiều ngày càng nhiều người dùng Galaxy sử dụng lại những phụ kiện mà họ đang có sẵn và chọn việc sống xanh để thúc đẩy những thói quen bảo vệ môi trường. Để ủng hộ điều này tới cộng đồng, chúng tôi quết định sẽ loại bỏ củ sạc ra khỏi các dòng Galaxy mới nhất”.

Galaxy S21 tại Trung Quốc sẽ có củ sạc đi kèm

Samsung cũng cho biết thêm hãng đã triển khai việc sử dụng sạc USB-C như là một chuẩn chung cho các thiết bị Galaxy kể từ năm 2017, do đó người dùng hoàn toàn có thể sử dụng lại những củ sạc USB-C sẵn có để sạc cho các máy mới như Galaxy S21, hoặc thậm chí nếu cần, người dùng cũng có thể mua củ sạc riêng cho Galaxy S21 với mức giá chỉ 20 USD, thay vì 35 USD như trước đây.

Khác với Apple khi loại bỏ hoàn toàn củ sạc ra khỏi toàn bộ dòng sản phẩm vẫn còn đang bán, thì Samsung lại chỉ loại bỏ củ sạc khỏi dòng Galaxy S21 mới nhất, các dòng máy cũ vẫn còn đang phân phối sẽ vẫn được bán kèm củ sạc 25W, bao gồm cả Galaxy Note20 Ultra.

Không chỉ Galaxy S21, Samsung sẽ "dần dần" loại bỏ củ sạc trên các dòng Galaxy trong tương lai

Samsung cũng xác nhận với truyền thông báo chí rằng trong tương lai, công ty sẽ loại bỏ “dần dần” các phụ kiện không cần thiết trong hộp của các dòng Galaxy tương lai, bắt đầu với dòng cao cấp trước tiên, sau đó “dần dần” loại bỏ củ sạc đối với các dòng tầm trung và giá rẻ. Quá trình này có thể sẽ diễn ra tương đối lâu cho tới khi người dùng chấp nhận sự thật rằng chúng ta thật sự cần phải bảo vệ môi trường, dù bằng cách này hay cách khác.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn