Samsung sẽ cho phép người dùng Galaxy đời cũ thay đổi chức năng nút Bixby

Người dùng Galaxy S8, S9 cũng như Note 8 và Note 9 sẽ có thể thay đổi chức năng của phím Bixby trong tương lai.

Samsung từng ra mắt Galaxy S8 vào năm 2017 và đây là mẫu smartphone đầu tiên được trang bị phím Bixby. Trải qua nhiều thế hệ, phím Bixby vẫn chỉ có một chức năng duy nhất là kích hoạt trở lý ảo Bixby của Samsung và không hề có thêm bất kỳ tính năng nào khác.

Bên cạnh đó, công ty cũng không cho phép vô hiệu hóa nút Bixby, mặc dù có khá nhiều người dùng than phiền rằng họ hay vô tình bấm nhầm trong quá trình sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, với Galaxy S10 được ra mắt vào ngày 20/2 vừa qua, người dùng hoàn toàn có thể gán các chức năng vào phím bấm này.

Cụ thể hơn, Samsung đã thêm một số tùy chỉnh trên chiếc Galaxy S10 và cho phép người dùng lựa chọn các ứng dụng khác để mở bằng việc nhấn 1 hoặc 2 lần phím Bixby. Thậm chí, công ty còn cho biết tính năng này sẽ sớm có mặt trên một số mẫu flagship Galaxy khác, bao gồm cả series S8, S9 cũng như Note 8 và Note 9.

Theo đó, Samsung nói rằng họ sẽ bổ sung thêm tính năng tùy chỉnh phím Bixby thông qua bản cập nhật phần mềm trong thời gian sắp tới, miễn là smartphone của bạn đang chạy hệ điều hành Android Pie. Tất nhiên, đối với những người thích sử dụng Bixby, bạn vẫn có thể kích hoạt trợ lý ảo bằng cách bấm vào phím Bixby như bình thường.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo genk.vn)