Samsung sắp ra mắt smartphone tầm trung RAM 12GB

Mới đây, Samsung vừa thông báo tại sự kiện thường niên Samsung Tech Day rằng, hãng đã bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ nhớ RAM uMCP LPDDR4X dung lượng 12GB đầu tiên trên thế giới.

Điều đó có nghĩa là Samsung hiện đã tạo điều kiện cho các smartphone tầm trung có hơn 10GB RAM, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Samsung sắp ra mắt smartphone tầm trung RAM 12GB
Theo Sammobiles, gói đa chip dựa trên công nghệ uMPC hoặc UFS sẽ sử dụng chip LPDDR4X 24Gb (gigabit) của Samsung. Điều này cho phép nhà sản xuất Hàn Quốc cung cấp dung lượng RAM di động lớn nhất là 12GB cho các smartphone cao cấp hoặc tầm trung. Điều này được thực hiện bằng cách kết hợp 4 chip LPDDR4X 24Gb với bộ lưu trữ eUFS 3.0 NAND cực nhanh vào một gói duy nhất. Vì vậy, nó sẽ vượt qua giới hạn RAM 8GB hiện có và cho phép tích hợp nhiều RAM hơn cho các thiết bị tầm trung.

Gói bộ nhớ này có dung lượng gấp 1.5 lần gói 8GB trước đó và hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu là 4,266 megabit/giây (Mbps). Nó cũng hỗ trợ quay video 4K mượt mà và các tính năng AI nâng cao cho smartphone tầm trung.

Samsung đang sản xuất hàng loạt 2 giải pháp bộ nhớ uMCP. Trong đó, gói RAM 12GB gồm 4 chip 24Gb (3GB) với eUFS 3.0 NAND, còn gói RAM 10GB gồm 2 chip 24Gb (3GB) + 2 hai chip 16Gb (2GB) và eUFS 3.0 NAND.

Samsung cũng nói rằng, họ sẽ tăng cường mở rộng áp dụng những gói này trên thiết bị di động. Vì vậy, có vẻ như smartphone tầm trung sắp ra mắt của Samsung sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với những sản phẩm từ các hãng khác.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: fptshop.com.vn