Samsung sắp ngừng hỗ trợ phần mềm đối với một số mẫu điện thoại Galaxy A

Samsung mới đây đã chuyển một số mẫu điện thoại Galaxy A xuống lịch trình cập nhật một năm hai lần trước khi kết thúc hoàn toàn việc hỗ trợ phần mềm.

Samsung thường hỗ trợ cập nhật phần mềm đối với rất nhiều thiết bị của mình. Tuy nhiên, thiết bị nào rồi cũng sẽ đến lúc “dừng cuộc chơi” sau vài năm kể từ khi được tung ra thị trường. Chúng sẽ dần bị xóa tên khỏi danh sách hỗ trợ theo chính sách của công ty Hàn Quốc.

Một số mẫu điện thoại Galaxy A hiện đang ở giai đoạn cuối của lịch trình hỗ trợ. Các thiết bị này đã bị hạ cấp từ lịch trình cập nhật hàng quý xuống hàng năm. Điều này có nghĩa là chúng sẽ chỉ nhận được hai bản cập nhật mỗi năm trong tương lai.

Tất cả các mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng của Samsung đều trải qua quá trình này. Những thiết bị mới nhất, đặc biệt là flagship vẫn nhận được các bản cập nhật mỗi tháng. Sau đó, chúng được chuyển xuống lịch trình mỗi quý và cuối cùng là một năm hai lần, giai đoạn cuối cùng trước khi việc hỗ trợ phần mềm của một thiết bị chấm dứt.

Galaxy A70s

Ảnh: SamMobile

Samsung đã tung ra bản vá tháng 11 năm 2021 cho khá nhiều thiết bị. Công ty cũng đã trình bày chi tiết mọi thứ liên quan đến bản cập nhật mới nhất của mình. Ngoài ra, hãng còn cập nhật danh sách đủ điều kiện cập nhật cho các thiết bị Galaxy.

Theo danh sách này, Galaxy A20s, Galaxy A30s, Galaxy A50s và Galaxy A70s hiện đã sắp kết thúc chu kỳ cập nhật hàng quý. Samsung đã phát hành một bản vá bảo mật hàng quý cuối cùng cho các thiết bị này. Chúng cũng đã nhận được bản nâng cấp Android lớn cuối cùng và giờ đây, sẽ không có tính năng nào mới được bổ sung nữa.

Samsung hiện đã đưa tất cả các thiết bị này xuống chu kỳ cập nhật hai lần một năm. Đây có thể sẽ làm năm cuối cùng mà công ty cập nhật bảo mật cho các thiết bị này. Sau giai đoạn này, chúng sẽ không nhận được bất cứ bản cập nhật phần mềm nào nữa.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn