Samsung ra tay giải cứu iPhone 15

Theo The Elec, Samsung sẽ phải khởi động dây chuyền gia công tấm nền OLED phục vụ iPhone 15 sớm hơn một tháng so với kế hoạch do đối tác Trung Quốc của Apple gặp sự cố.

Cụ thể, động thái này đến từ việc Apple đã hủy đơn hàng với nhà cung cấp Trung Quốc BOE sau khi phát hiện ra lô tấm nền màn hình OLED cho iPhone 15 từ nhà cung ứng này gặp lỗi hở sáng.

Theo đó, các tấm nền OLED cho iPhone 15 do BOE gia công đang ghi nhận tỷ lệ hở sáng cao quanh khu vực Dynamic Island, nơi chứa toàn bộ cụm camera trước và các cảm biến Face ID.

Trong khi BOE tìm giải pháp cho vấn đề này, Samsung sẽ vào cuộc để “giải cứu” iPhone 15 khi Apple kiên định với lịch trình đã định trước.

Kế hoạch mang Dynamic Island lên iPhone 15 và iPhone 15 Plus của Apple đang gặp trục trặc do tấm nền OLED từ đối tác Trung Quốc ghi nhận lỗi hở sáng. Ảnh: Phương Lâm.

BOE là nhà cung ứng tấm nền OLED cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus, trong khi LG và Samsung sẽ cung ứng tấm nền này cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Apple có thể hủy đơn hàng với BOE tại thời điểm này nhưng nhiều khả năng sẽ đặt hàng trở lại khi BOE khắc phục được vấn đề hở sáng của tấm nền.

Các tin đồn và thông tin rò rỉ đều cho thấy dòng iPhone 15 sẽ có nhiều thay đổi lớn liên quan đến thiết kế và hiệu năng. Phần lớn các thay đổi sẽ diễn ra trên iPhone 15 Pro/Pro Max, tuy nhiên hai mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn cũng sẽ có không ít thay đổi. Đáng kể nhất trong số này là việc Apple sẽ mang Dynamic Island lên cả 4 mẫu iPhone 15.

Những thay đổi trên hai mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn được cho là đến từ việc iPhone 14 và iPhone 14 Plus không có quá nhiều khác biệt với iPhone 13, dẫn tới doanh số lép vế hoàn toàn so với iPhone 14 Pro/Pro Max.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: zingnews.vn