Samsung ra mắt ứng dụng tìm thiết bị Galaxy thất lạc

Ứng dụng hỗ trợ bạn tìm các điện thoại và máy tính bảng Galaxy, tai nghe Galaxy Buds, đồng hồ Galaxy Watch… thông qua công nghệ Bluetooth Low Energy, băng thông siêu rộng và thực tế tăng cường.

Theo Engadget, Samsung vừa phát hành ứng dụng SmartThings Find, có áp dụng nhiều loại công nghệ để định vị điện thoại của bạn, ngay cả khi không có tín hiệu di động hoặc Wi-Fi. Không giống như ứng dụng Find My Mobile của Samsung, ứng dụng mới có thể truy tìm cả những thiết bị không phải smartphone, gồm đồng hồ Galaxy Watch và tai nghe Galaxy Buds. Nó giúp tìm thấy thiết bị thất lạc ngay cả khi chúng bị kẹt trong vị trí nhỏ hẹp hoặc ở khoảng cách xa.

Samsung ra mắt ứng dụng tìm thiết bị Galaxy thất lạc

SmartThings Find hỗ trợ nhiều sản phẩm Galaxy hơn so với Find My Mobile cũng của Samsung. Ảnh: Samsung.

Để làm được điều đó, SmartThings Find sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy (BLE) và băng thông siêu rộng. Nếu một thiết bị đi vào chế độ ngoại tuyến trong vòng 30 phút, nó sẽ phát ra một tín hiệu BLE có thể được bắt bởi các thiết bị khác, ngay cả khi chúng không ghép nối với nhau.

Khi bạn thông báo cho ứng dụng biết một thiết bị đã thất lạc, vị trí của nó sẽ được báo cáo đến máy chủ Samsung bởi bất kỳ smartphone hoặc máy tính bảng Galaxy nào ở gần. Người dùng SmartThings Find sẽ có lựa chọn đưa thiết bị của họ vào danh sách trợ giúp để hỗ trợ người khác xác định vị trí thiết bị cần tìm. Tất cả dữ liệu người dùng của SmartThings Find đều được mã hóa và bảo vệ an toàn, đảm bảo vị trí của thiết bị không bị tiết lộ cho bất kỳ ai ngoại trừ chủ sở hữu.

Samsung ra mắt ứng dụng tìm thiết bị Galaxy thất lạc

Sau khi định vị xong, ứng dụng sẽ dùng công nghệ thực tế tăng cường (AR) với chức năng bản đồ Search Nearby, kèm âm thanh để hướng dẫn bạn đến vị trí của thiết bị cần tìm. Khi càng đến gần, Search Nearby càng hiển thị màu sắc ở mức độ mạnh hơn. Ngoài ra, bạn còn có tùy chọn làm cho thiết bị phát ra âm thanh.

SmartThings Find chỉ dành riêng cho các sản phẩm Galaxy, khác với Find My Device của Google. Ứng dụng của gã khổng lồ tìm kiếm giúp xác định vị trí của mọi điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành hoặc đồng hồ Android Wear, cả tai nghe Pixel Buds mới ra mắt. Google cũng vừa bổ sung bản đồ hiển thị không gian bên trong, giúp bạn theo dõi thiết bị ở những nơi như sân bay, trung tâm thương mại hoặc tòa nhà lớn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: thanhnien.vn