Samsung ra mắt ứng dụng “iTest” giúp người dùng iPhone có thể trải nghiệm thử thiết bị Galaxy

Nếu bạn đang dùng iPhone, nhưng lại muốn biết cảm giác khi trải nghiệm một chiếc điện thoại thông minh Galaxy thì đây là ứng dụng dành cho bạn.

Samsung là nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế giới với lượng người dùng các thiết bị Galaxy rất lớn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Samsung không muốn “dụ” người dùng iPhone chuyển sang dùng sản phẩm của mình. Mới đây nhất, hãng đã ra mắt một ứng dụng dựa trên nền tảng web gọi là iTest, giúp người dùng trải nghiệm thiết bị Galaxy ngay trên iPhone.

Samsung ra mắt ứng dụng "iTest"

Theo MacRumors, Samsung đang quảng cáo ứng dụng này ở New Zealand và ứng dụng này mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên. Khi truy cập vào trang web iTest trên iPhone, bạn sẽ nhận được lời nhắc về việc cài đặt ứng dụng web vào màn hình chính.

Sau khi chạm vào ứng dụng và khởi chạy, bạn sẽ thấy giao diện màn hình chính mô phỏng của các dòng điện thoại thông minh Galaxy với một loại các tùy chọn cài đặt và ứng dụng. Bạn có thể mở Galaxy Store, áp dụng Chủ đề hay thậm chí truy cập vào tin nhắn và ứng dụng gọi điện thoại.

Samsung ra mắt ứng dụng "iTest"

Bạn sẽ nhận được các cuộc gọi điện thoại mô phỏng để biết thêm về các tính năng của Galaxy, cùng với các tin nhắn. Ngoài ra còn có hướng dẫn chụp ảnh từ nhiếp ảnh gia về tất cả các tùy chọn thiết lập máy ảnh có sẵn. Bạn có thể trải nghiệm Bộ sưu tập, Samsung Kids, Samsung Health và ứng dụng Cài đặt với một số tính năng tùy chỉnh có sẵn, tương tự như trên dòng Galaxy S21.

Samsung ra mắt ứng dụng "iTest"

Có một số thông báo sẽ hiện lên để bạn biết về những tính năng không thể truy cập được. Thậm chí, Samsung còn thêm vào những thông báo khá hài hước. Ví dụ khi bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt, khi nhấn vào một cài đặt thì sẽ nhận được phản hồi rằng việc trải nghiệm đã được đơn giản hóa “để nhà phát triển của chúng tôi có thể nghỉ trưa”.

Samsung ra mắt ứng dụng "iTest"

Nhìn chung, trải nghiệm tương tác của Samsung rất gọn gàng và cũng khá thú vị. Trước đây Microsoft cũng đã làm điều tương tự khi phát hành một ứng dụng web cho Android và iOS để mô phỏng trải nghiệm của Windows Phone 7.5, với mục đích lôi kéo người dùng sử dụng nền tảng của mình. Tất nhiên, các thiết bị Windows Phone có thị phần khá nhỏ, vì vậy nó không thể giúp ích gì được cho Microsoft. Còn với Samsung, việc các thiết bị Galaxy có mặt ở khắp mọi nơi thì đây là một động thái sẽ tác động không nhỏ để lôi kéo người dùng iPhone.

Mặc dù trải nghiệm mà “iTest” mang lại vẫn còn nhiều hạn chế so với thực tế, nhưng ít ra nó cũng cho người dùng iPhone cảm giác sở hữu một chiếc điện thoại Galaxy tốt nhất là như thế nào. Hiện Samsung mới chỉ quảng cáo ứng dụng này ở New Zealand, nhưng bất kỳ ai cũng có thể dùng thử.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn