Samsung ra mắt TV The Wall 2021: Thiết kế mỏng hơn, màu sắc đẹp hơn

Samsung đã phát hành phiên bản mới của The Wall – mẫu màn hình MicroLED dạng mô-đun siêu lớn. Với kích thước hơn 1.000-inch, màn hình “IWA Series” mới hướng đến doanh nghiệp, tổ chức lớn hơn là cá nhân.

Các hình ảnh quảng cáo chính thức cho thấy màn hình lớn này được sử dụng trong môi trường bán lẻ. Sản phẩm sẽ được bán ra ở “một vài thị trường được chọn” trong hôm nay. Tuy nhiên, thông cáo báo chí của Samsung không hề tiết lộ giá bán.

TV Samsung The Wall 2021

The Wall được sử dụng như một màn hình quảng cáo lớn trong một cửa hàng.

Cải tiến lớn nhất của lần làm mới này là việc chuyển sang sử dụng loại đèn LED nhỏ hơn đến 40% so với phiên bản cũ. Từ đó, màn hình sẽ có độ tương phản cao hơn và màu sắc cho ra ở các khu vực khác nhau cũng đồng nhất hơn. Độ tinh khiết của màu sắc cũng được cải thiện. Samsung đã tự hào rằng họ có bộ xử lí AI mới giúp loại bỏ nhiễu và cải thiện chất lượng hình ảnh và độ tương phản hơn nữa.

Dock kết nối cũng được thay đổi thiết kế hướng đến việc sử dụng kết nối không dây. Độ dày của màn hình cũng đã được cắt giảm xuống còn một nửa.

TV Samsung The Wall 2021

Phiên bản mới của The Wall có thiết kế mỏng hơn và sử dụng bóng LED nhỏ hơn.

Màn hình có độ phân giải 8K với tốc độ làm tươi 120Hz. Vì được cấu thành từ các mô-đun, bạn có thể sắp xếp màn hình theo nhiều cách khác nhau. Samsung cho biết phiên bản mới có thể được lắp đặt trên các địa hình lồi lõm. Bạn cũng có thể lắp màn hình trên tường hoặc trên trần.

IWA Series của The Wall là mẫu màn hình mới nhất của Samsung sử dụng công nghệ MicroLED. Công nghệ này sử dụng một loạt các đèn LED có thể tự phát xạ để tạo ra hình ảnh thay vì phải dùng một lớp LCD như những công nghệ cũ. Điều này có nghĩa là các tấm nền có tạo ra màu đen rất sâu bằng cách tắt hoàn toàn các điểm ảnh tương tự như công nghệ OLED.

Tuy nhiên, MicroLED không có những hạn chế đặc trưng của OLED như burn-in hay độ sáng tối đa thấp. Samsung cho biết phiên bản mới này cho độ sáng cao nhất là 1600 nits. Trong khi đó, các loại màn hình OLED tốt nhất hiện nay của LG vẫn chưa vượt qua được ngưỡng 1000 nits.

TV Samsung The Wall 2021

Trong khi The Wall được định hướng cung cấp màn hình MicroLED cho khách hàng doanh nghiệp, Samsung cũng đã bắt đầu đưa công nghệ này xuống TV có kích thước truyền thống cho khách hàng cá nhân.

Tại triển lãm CES năm nay, hãng đã công bố TV MicroLED 100″, rồi sau đó đến các mẫu 76″ và 79″. Chắc chắn đây vẫn là những mẫu TV có kích thước lớn, nhưng chúng vẫn có thể được gắn trên một bức tường ở nhà của bạn chứ không như màn hình “siêu to khổng lồ” 1.000-inch này.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn