Samsung ra mắt TV MicroLED 110-inch mới: Hoàn toàn không có viền, giá khoảng 3,6 tỷ đồng

Samsung vừa giới thiệu một mẫu TV MicroLED 110 inch mới với thiết kế gần như không có viền màn hình.

Theo Sammobile, TV MicroLED đầu tiên của Samsung, The Wall, được ra mắt cách đây hai năm với màn hình lớn 292 inch. Tuy nhiên, nó chỉ được bán cho các doanh nghiệp và một số khách hàng giàu có.

Samsung ra mắt TV MicroLED 110-inch mới: Hoàn toàn không có viền, giá 3,6 tỷ đồng

The Wall sử dụng nhiều tấm nền MicroLED để ghép lại với nhau theo dạng mô đun. Mới đây, Samsung đã giới thiệu một TV MicroLED 4K 110 inch mới với kiểu dáng giống TV truyền thống hơn. Nó hướng mục tiêu đến những người dùng muốn thiết kế một rạp chiếu phim mini tại nhà.

Người dùng tại Hàn Quốc hiện đã có thể đặt hàng trước TV MicroLED 110 inch mới của công ty. Dự kiến, nó sẽ được tung ra thị trường thế giới vào quý 1/2021. Giá bán của sản phẩm này khoảng 156.400 USD (3,6 tỷ đồng).

Samsung ra mắt TV MicroLED 110-inch mới: Hoàn toàn không có viền, giá 3,6 tỷ đồng

Samsung dự định bán TV mới của mình ở Trung Đông, một số nước châu Âu và cả thị trường Mỹ. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết họ đang xem xét phát hành các phiên bản từ 70 inch đến 100 inch trong tương lai.

TV MicroLED mới sử dụng đèn LED tự phát sáng có kích thước hàng triệu micromet (gần giống với công nghệ OLED). Nó có thể tạo ra màu đen sâu và tỷ lệ tương phản vô hạn. Một điều tuyệt vời nữa là công nghệ này sử dụng vật liệu vô cơ, có nghĩa là nó không gặp phải hiện tượng “burn-in” mà màn hình OLED hay gặp phải. Samsung ước tính rằng công nghệ MicroLED mới của họ có thể kéo dài tới 100.000 giờ sử dụng (tức là thời gian sử dụng có thể lên đến 10 năm). Hơn nữa, TV MicroLED có thể sáng hơn nhiều so với TV OLED, từ đó nó hỗ trợ HDR tốt hơn.

Samsung ra mắt TV MicroLED 110-inch mới: Hoàn toàn không có viền, giá 3,6 tỷ đồng

TV MicroLED 110 inch mới của Samsung có độ phân giải 4K. Mặc dù Samsung chưa tiết lộ các con số về độ sáng, độ tương phản và tốc độ làm mới của TV, nhưng các chuyên gia hi vọng nó sẽ có đầu vào HDMI 2.1 và tốc độ làm mới 120Hz, tương tự như các TV cao cấp khác của công ty. Nó có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 99,99%, nghĩa là gần như không có viền ở 4 cạnh.

Samsung ra mắt TV MicroLED 110-inch mới: Hoàn toàn không có viền, giá 3,6 tỷ đồng

Công ty cũng tích hợp hệ thống âm thanh với loa 5.1-channel cho trải nghiệm âm thanh hàng đầu. Thiết bị cũng có tính năng “Object Tracking Sound” để mang đến trải nghiệm âm thanh sống động hơn.

TV mới sử dụng bộ xử lý AI 4K để nâng cấp video độ phân giải thấp lên 4K. Công ty cũng đã triển khai một tính năng mới gọi là 4Vue cho phép người dùng xem song song 4 video với màn hình 50 inch từ các nguồn khác nhau. Tính năng này có thể được sử dụng để xem tin tức và nhiều môn thể thao đồng thời hoặc xem video hướng dẫn trò chơi trong khi chơi trò chơi.

Samsung ra mắt TV MicroLED 110-inch mới: Hoàn toàn không có viền, giá 3,6 tỷ đồng

Tạo ra một TV MicroLED 110 inch với độ phân giải 4K là một kỳ công về mặt kỹ thuật. Samsung tin rằng họ có thể đưa công nghệ MicroLED lên các TV giá rẻ hơn trong tương lai nếu nhiều thương hiệu bắt đầu đầu tư vào công nghệ màn hình mới. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dự kiến sẽ trình làng nhiều TV LCD đèn nền LED với độ phân giải 4K và 8K tại CES 2021 (ngày 11/1).

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn