Samsung ra mắt loạt cảm biến camera mới: nhỏ nhưng có võ

Các cảm biến mới này có kích thước nhỏ gọn hơn nhờ các pixel nhỏ hơn và dự kiến sẽ giảm kích thước của hệ thống camera trên smartphone nhưng chất lượng thì lại tốt hơn.

Các cảm biến mới gồm 108MP ISOCELL HM2, 64MP ISOCELL GW3, 48MP ISOCELL GM5 và 32MP ISOCELL JD1 tất cả đều sử dụng pixel có độ lớn 0,7µm. Trong khi đó, các cảm biến ISOCELL cũ có độ phân giải tương tự nhưng kích thước điểm ảnh lên tới 0,8µm đồng nghĩa cảm biến mới nhỏ hơn 15% và độ dày của chúng ít hơn 10%. Kích thước nhỏ hơn của cảm biến mới giúp các hãng linh hoạt hơn trong việc thiết kế smartphone.

Samsung ra mắt loạt cảm biến camera mới: nhỏ nhưng có võ

Nhưng để đảm bảo rằng việc giảm kích thước không có nghĩa là giảm chất lượng, Samsung đã sử dụng công nghệ ISOCELL Plus và Smart-ISO được tối ưu hóa cho điểm ảnh 0,7µm. ISOCELL Plus giữ lại ánh sáng nhận được bằng cách sử dụng cấu trúc giống như bức tường, trong khi Smart-ISO điều chỉnh ISO một cách thông minh để tận dụng tối đa ánh sáng được truyền tới.

  • ISOCELL HM2 108 MP: Nó là sản phẩm kế thừa của ISOCELL HMX và ISOCELL HM1. Cảm biến có kích thước 1/1.52 inch với độ phân giải 108 MP, hỗ trợ công nghệ ghép pixel (pixel binning) 3 × 3, tự động lấy nét Super PD và quay video 4K 120fps.
  • ISOCELL GW3 64 MP: Đó là cảm biến kích thước 1/1.97 inch với độ phân giải 64 MP, pixel binning 2 × 2 và hỗ trợ quay video 4K 60fps.
  • ISOCELL GM5 48 MP: Cảm biến này được thiết kế để sử dụng trong máy ảnh tele và góc siêu rộng. Đó là cảm biến 1/2.55 inch với độ phân giải 48 MP, pixel binning 2 × 2 và hỗ trợ HDR so le.
  • ISOCELL JD1 32 MP: Đó là cảm biến máy ảnh 1/3.14 inch với độ phân giải 32 MP, pixel binning 2 × 2 và hỗ trợ quay video Full HD 120fps.

Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ISOCELL HM2, ISOCELL GW3 và ISOCELL JD1, trong khi cảm biến ISOCELL GM5 hiện đang trong giai đoạn sản xuất thử nghiệm.

Samsung ra mắt loạt cảm biến camera mới: nhỏ nhưng có võ

Yongin Park, Phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh cảm biến tại Samsung Electronics, cho biết “Samsung tiếp tục đi tiên phong trong các đổi mới, chẳng hạn như ISOCELL Plus và Smart ISO, để cung cấp nhiều pixel hơn trong một cảm biến kích thước nhỏ hơn. Năm ngoái, Samsung đã giới thiệu cảm biến hình ảnh 0,7μm pixel đầu tiên trong ngành và cảm biến 108MP đầu tiên. Giờ đây, chúng tôi đang mang đến nhiều công nghệ pixel tiên tiến hơn cho camera phone với nhiều tùy chọn khác nhau cho phép tạo ra hình ảnh có độ phân giải cao và thiết kế đẹp hơn dành cho smartphone trong tương lai.”

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: nghenhinvietnam.vn